HLV Park Hang Seo giữ kỷ lục bất bại tại Đông Nam Á

Hoàng Gia

Đội tuyển Việt Nam đang trở nên đáng sợ dưới thời HLV Park Hang-seo. Theo thống kê, kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua đại diện nào ở khu vực Đông Nam Á. Trong đó, hai lần đụng độ với Thái Lan, đội bóng áo Đỏ đã thắng 1, hòa 1.

Thống kê chỉ ra trong 30 trận đã đấu, đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam giành 24 trận thắng, 6 trận hòa ở tất cả đấu trường, từ giao hữu tới chính thức. HLV Park dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng hầu hết đối thủ trong khu vực, chỉ trừ Timor-Leste do chưa có dịp đối đầu.

b64o9784
Kể từ khi làm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa để thua đội nào tại Đông Nam Á 

Và mới đây tại vòng loại World Cup 2022, với việc giành được 17 điểm, tuyển Việt Nam chính thức vượt Thái Lan để lập kỉ lục điểm số của một đại diện Đông Nam Á.Trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, tuyển Thái Lan là đội bóng duy nhất từng 2 lần góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup ở 2 giải năm 2002 và 2018.

Cụ thể, World Cup 2002, Thái Lan đã vượt qua các đối thủ Lebanon, Sri Lanka và Pakistan để kết thúc vòng loại thứ hai với ngôi đầu bảng, 16 điểm. Đến vòng loại World Cup 2018, "Voi chiến" dưới thời huấn luyện viên Kiatisak tái lập thành tích này khi có được 14 điểm và giành quyền đi tiếp ở vòng loại cuối cùng. 16 điểm mà Thái Lan từng đạt được cũng là thành tích tốt nhất của Đông Nam Á tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức "soán ngôi" để lập kỉ lục mới.

b64o5396
Tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc dưới thời thầy Park

Bước vào giai đoạn cuối vòng loại 2 với tư cách là đội bóng đầu bảng, với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (sau 8 trận, tuyển Việt Nam thắng 5 trận, hoà 2 và thua 1, ghi được 13 bàn thắng, chỉ thủng lưới 5 bàn).

Mất ngôi đầu bảng G về tay UAE (18 điểm), nhưng Việt Nam (17 điểm) vẫn giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lập được thành tích này.

Tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử bằng cách giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc khi đạt được nhiều thành tích đáng nể.