HLV Park Hang Seo chia sẻ kế hoạch của tuyển Việt Nam, những trận đấu tới

Hoàng Gia

Thưa HLV Park Hang Seo, đến thời điểm hiện tại ĐT Việt Nam có đang gặp những khó khăn gì ở Dubai (UAE) hay không?

Hiện nay, chúng tôi không có khó khăn gì đặc biệt. Còn dịch bệnh, ngay ở Việt Nam các cầu thủ đã tập luyện và sinh hoạt ở môi trường hạn chế giao tiếp bên ngoài nhiều nên tâm lý của họ có chút không ổn định. Về tình hình chấn thương, ĐT Việt Nam không có ca chấn thương nặng, chỉ có chấn thương nhẹ của một số cầu thủ. Tuy nhiên thời gian vẫn còn nên tôi nghĩ không có vấn đề gì.

191023819 318333536423433 4734826519947436458 n
HLV Park Hang Seo tiết lộ tình hình của ĐT Việt Nam hiện tại khá ổn

Các cầu thủ không giao tiếp và đi lại ảnh hưởng đến tâm lý, ông Park đã giải quyết vấn đề này thế nào?

Chúng tôi đã được đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Hà Nội rồi. Các cầu thủ sinh hoạt có giới hạn, chúng tôi thực hiện theo quy định phòng chống dịch và gặp gia đình cũng ở không gian hạn chế. Để giải quyết vấn đề tâm lý, chúng tôi cho cầu thủ chơi bóng bàn để giải trí.

Tôi cũng cảm ơn cầu thủ đã chuẩn bị tốt tâm lý để khắc phục khó khăn. Khách sạn ở UAE khá rộng, cầu thủ được dặn dò không tiếp xúc với người nước ngoài ở đó. Hiện nay, cầu thủ tâm lý đã tốt lên rất nhiều

HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã chuẩn bị chiến thuật thế nào để ĐT Việt Nam tránh bị “lộ bài” ở những trận đấu sắp tới?

Rõ ràng, tháng 12 năm ngoái chúng tôi có giai đoạn tập luyện. Tôi cũng đã từng nói chiến thuật của ĐT Việt Nam đã bị lộ khá nhiều. Chúng tôi cần chuẩn bị nhiều sự lựa chọn, cần cầu thủ lĩnh hội và học thuộc bài.

Chúng tôi sẽ đưa ra kịch bản ứng dụng trong 1 thời gian nhất định. Trong thời gian vừa qua, ban huấn luyện đều hướng vào việc phục hồi sức khoẻ cho cầu thủ. Trong 3 trận đợt này, chúng tôi thực hiện theo đúng lộ trình đã vạch ra vừa qua. Về số liệu chúng tôi đã thông báo cho cầu thủ, tôi nghĩ rằng chúng ta đã phân tích tốt số liệu về các đối thủ.

Các thủ môn đã thích nghi ra sao với chiến thuật của ĐT Việt Nam , đặc biệt là thủ thành Tấn Trường?

Đối với Văn Lâm, chúng tôi biết anh ấy chuyển từ giải của Thái sang Nhật. Thông qua phiên dịch và HLV thủ môn chúng tôi vẫn nắm bắt thông tin về cậu ấy. Văn Lâm sang Nhật chưa lâu đâu, theo kế hoạch lẽ ra 28/5 cậu ấy sang UAE với chúng tôi nhưng có thay đổi cho nên 2/6 cậu ấy mới hội quân.

Văn Lâm chơi trận cuối cùng ở Thái Lan từ tháng 12/2020, lâu không ra sân nên cậu ấy cần thời gian chuẩn bị. Tôi được báo cáo Văn Lâm vẫn tập đều đặn. Tôi vẫn cần chờ Văn Lâm sang để trực tiếp bàn bạc trao đổi. Ngoài ra, cậu ấy cần tập luyện để chúng tôi theo dõi xem thế nào. Ngoài Tấn Trường còn có Văn Hoàng, Văn Toản vẫn có cơ hội. Chúng tôi sẽ làm thế nào để đến ngày 7/6 ĐT Việt Nam có thể chọn được thủ môn tốt nhất.

Ông và ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã tìm được phương án thay thế Đỗ Hùng Dũng hay chưa?

Có thể nói, sự vắng mặt của Hùng Dũng rõ ràng đã gây khó khăn và tổn thất về mặt chiến thuật cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những cầu thủ mới như Hoàng Đức, Hai Long. Các cầu thủ cũ có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy,... Chúng ta có thể đưa luôn Quang Hải xuống chơi vị trí tiền vệ.

Xin cảm ơn HLV Park Hang Seo về cuộc trao đổi này!