HLV Park Hang-seo "Đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy tối đa năng lực để chiến đấu"

Hoàng Gia

Ở lượt trận mở màn gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam phải nhận 2 quả phạt penalty, trở thành đội bị nhiều phạt đền nhất ở bảng B. Nói về vấn đề này, HLV Park Hang Seo lý giải: “Việc bị khá nhiều tình huống phạt penalty tôi không giải thích tình huống cụ thể, nhưng có lẽ do thói quen của hàng phòng ngự, của các cầu thủ.

Tôi chưa xem đội khác nhưng có thể là do Saudi Arabia đã tạo ra sức ép quá nhiều. Khi bị áp lực các cầu thủ buộc phải thực hiện các động tác phòng ngự của họ. Cũng có thể hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam thấp, nên xảy ra nhiều tình huống phạm lỗi ở khu vực 16m50”.

Đánh giá về đối thủ Australia, HLV Park Hang Seo nêu ra hai điểm rất mạnh của đội bóng xứ chuột túi: “Họ đá 8 trận ghi tới 28 bàn, chỉ thua 2 bàn. Điều đó cho thấy Australia là đội rất mạnh trong tấn công. Đội bóng này chỉ có 1 cầu thủ đá ở giải trong nước, 1 cầu thủ đá ở giải Trung Quốc, còn lại đều đang thi đấu ở châu Âu.

Có thể nói họ có trình độ rất cao, được trải nghiệm ở các giải đấu hàng đầu thế giới. Thể hình của các cầu thủ Australia có nhiều ưu thế, nên không chiến rất tốt. Theo thống kê của tôi thì Australia có 8 bàn ghi bằng đầu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Không chỉ có thể hình, thể lực, cầu thủ của Australia còn có lối chơi đa dạng, với nhiều cách chơi khác nhau như bóng dài, bóng ngắn, bóng bổng, một chạm… Nói tóm lại, hai đặc điểm tốt nhất của tuyển Australia là sự trải nghiệm ở các giải đấu chuyên nghiệp và có thể hình, thể lực tốt".

Lý giải về việc gọi trở lại trung vệ Bùi Tiến Dũng dù cầu thủ này vừa dính chấn thương, HLV Park nói: “Bùi Tiến Dũng và Thành Chung đều có mặt trong danh sách 23 cầu thủ mà tôi đăng ký trước trận. Quyết định này không phải của mình tôi. Tôi đã tham vấn đầy đủ từ bộ phận y tế.

Chúng tôi cũng đã trực tiếp tư vấn, nghe tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Đó là lý do mà hai cầu thủ này có mặt trong danh sách”.

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong tất cả các trận đấu, bởi trình độ thua kém trước các đối thủ. Điều này buộc các cầu thủ phải tập trung, nỗ lực hơn nữa để có kết quả tốt nhất.

Tuyển Việt Nam có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA khi so sánh với các đối thủ ở bảng B. Các đội mà chúng ta gặp thời gian sắp tới đầu khó khăn. Trong trận gặp Saudi Arabia, dù tuyển Việt Nam ghi bàn trước nhưng đã để thua ngược vì thiếu người. Đó là trận mà chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình.

Ngày mai các cầu thủ phải phát huy tối đa năng lực. Với tư cách một HLV trưởng, tôi muốn giúp các cầu thủ chơi tốt nhất khi đối đầu với đối thủ mạnh Australia”.

z2739763049518 dd5dc41409504e99bdc7c115ccfebd21

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh về ý nghĩa của trận đấu trên sân nhà: “Tôi không thể đảm bảo được kết quả trong trận gặp Australia, nhưng các cầu thủ sẽ phải phát huy tối đa đa năng lực, ưu thế, để đạt mục tiêu đề ra. Trận gặp Australia là trận đầu tiên 2 ĐTQG gặp nhau nên rất có ý nghĩa”.

Trong khi đó, tiền đạo Hoàng Đức thể hiện sự quyết tâm: “Gặp đối thủ hàng đầu như Australia, tôi quyết tâm thể hiện hết khả năng và tinh thần mà HLV Park Hang Seo đưa ra. Tuyển Việt Nam có lợi thế nhanh nhẹn hơn so với các cầu thủ to cao. Toàn đội cố gắng có một kết quả tốt.

Trước mỗi trận đấu BHL đều đưa ra chiến thuật, việc phòng ngự của tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung hơn, cải thiện hơn nữa khi gặp đối thủ mạnh như Australia”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia diễn ra vào lúc 19h ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình. BTC không mở cửa cho khán giả trận này để phòng chống dịch Covid-19.