HLV Park Hang-seo ĐT Việt Nam đã thể hiện được sự tự tôn của dân tộc

Hoàng Gia

Đánh giá về trận hòa với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup với 1 thắng, 1 hòa, 8 thua, đây không phải kết quả tốt. Nhưng chúng tôi đã có những trải nghiệm quý giá ở sân chơi này.

Tôi muốn đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn ở vòng loại. Nhưng ở trận đấu trên sân khách với Nhật Bản, chúng tôi đã giành được kết quả hòa và tôi cảm ơn những nỗ lực của các cầu thủ.

Ở trận đấu với Nhật Bản trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự tự tôn của dân tộc. Chúng tôi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tôi cảm ơn tình cảm của các cổ động viên".

9190a3306761a93ff070
Rất đông khán giả Việt Nam tại Nhật Bản đã đến cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Khi được hỏi về tương lai bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho hay: "Chúng ta biết ở Việt Nam hiện nay, tôi đã có 5 năm làm HLV trưởng. Bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều thứ. Dù hòa Nhật Bản, nhưng về tiềm năng, cơ sở vật chất hỗ trợ nguồn lực bóng đá thì còn hạn chế. Tôi hy vọng trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển nếu được đầu tư tốt".

HLV Park đánh giá về thực lực của Nhật Bản: "Chúng tôi hòa Nhật Bản, nhưng họ là đội bóng hàng đầu châu Á. Kết quả hòa này không có nghĩa chúng ta đánh giá thấp năng lực của Nhật Bản, họ vẫn ở đẳng cấp cao. Nhật Bản có một hệ thống phục vụ cho bóng đá hoàn thiện, đặc biệt là về cơ sở vật chất".

anh 1
HLV Park Hang-seo đánh giá cao tình thần các tuyển thủ Việt Nam ở trận hòa 1-1 Nhật Bản

Về diễn biến trận đấu cũng như tình huống Thanh Bình ghi bàn, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ: "Trong 10 trận đấu, chưa khi nào đội tuyển Việt Nam khó khăn như hôm nay. Trong khi chúng ta phải gặp Nhật Bản được coi là mạnh nhất châu Á trên sân khách.

Tôi ban đầu hy vọng không thua ở hiệp 1 và sẽ có cơ hội ở hiệp 2. Thanh Bình là cầu thủ U23 và chơi tự tin, cậu ấy đã có kinh nghiệm khi đối đầu Trung Quốc. Ngoài ra Việt Anh cũng chơi ổn định trước Oman. Việc các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình sẽ tạo ra nguồn lực, sự cạnh tranh tốt hơn ở đội tuyển Việt Nam".

Về những bài học đội tuyển Việt Nam có được sau 10 trận đấu vòng loại thứ ba World Cup và định hướng trong tương lai, HLV Park Hang Seo kết luận: "Để tham gia World Cup, chúng ta phải chờ 4 năm. Tôi cần tính toán để lần tiếp theo, chúng tôi phải có kết quả tốt hơn và không để thời gian trôi qua vô nghĩa".

Không biết 4 năm tôi còn ở Việt Nam hay không, nhưng các cầu thủ cần có sự trải nghiệm nhưng ở loạt trận vòng loại thứ ba này. Tôi nghĩ cần xây dựng hệ thống cấu trúc hoàn thiện cho bóng đá, để các cầu thủ phát triển được tiềm năng của mình".

f6bb0ed83d88f3d6aa99 copy
Thanh Bình chơi tự tin và ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, thủ thành Nguyên Mạnh cho biết: "Toàn đội đã chơi với 200% sức lực và tuân thủ đấu pháp đề ra. Hòa được đối thủ mạnh như Nhật Bản thật không dễ dàng, nhưng kết quả này thực sự tuyệt vời. Thay mặt toàn đội tôi xin chân thành cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng ĐT Việt Nam".

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 thua), đứng cuối bảng B. Đội quân HLV Hajime Moriyasu giành vé dự World Cup 2022 từ vòng đấu trước, tuy nhiên họ chờ trận Australia - Saudi Arabia để xác định có đứng đầu bảng hay không.