HLV Park Hang Seo không kịp tập trung cùng tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Sau khi thống nhất, VFF và HLV Park Hang Seo quyết định tập trung tuyển Việt Nam sớm hơn kế hoạch, khi V-League chưa lăn bóng trở lại vì dịch Covid-19.

Theo đó, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 5/8, có hơn 3 tuần chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với lịch tập trung như trên, HLV Park Hang Seo và một số trợ lý Hàn Quốc sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo cầu thủ tập luyện, thay vào đó là những buổi làm việc online và thông qua báo cáo hàng ngày của ban huấn luyện.

b64o9764
HLV Park Hang Seo không ra sân tập cùng các học trò trong 1 tuần đầu tiên

Lý do bởi dự kiến ngày 28/7 HLV Park Hang Seo mới từ Hàn Quốc sang Việt Nam. Thông tin từ VFF, chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Điều này đồng nghĩa với việc thầy Park có 1 tuần chỉ đạo tuyển Việt Nam từ phòng cách ly.

Ngoài HLV Park Hang Seo, khả năng một số tuyển thủ Việt Nam cũng không thể hội quân đúng hẹn vì khó khăn về di chuyển cũng như cách ly khi tới Hà Nội. Ngoài ra, trường hợp của Công Phượng và Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam vừa được công bố, nhưng có thể được thầy Park triệu tập bổ sung.

Tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9, sau đó về Mỹ Đình tiếp đón Australia vào ngày 7/9. Ở chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo và các đội khách được Chính phủ cho phép chỉ phải cách ly 2 ngày để có thể kịp ra sân thi đấu.