U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, Tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo muốn làm điều bất ngờ cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Hoàng Gia

Thành công nhờ... bí mật

Như thường lệ các trận đấu giao hữu nội bộ, hoặc với quân xanh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tiếp tục được ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu các thành viên, thành phần liên quan phải giữ kín với giới truyền thông, người hâm mộ.

Thông tin trận cầu chỉ được khái quát ngắn gọn: tuyển Việt Nam hạ U22 Việt Nam 4-2, với các pha lập công của Tuấn Tài, Minh Vương, Tuấn Hải và Xuân Trường. Tóm lại là cực kỳ giản lược, không có bất cứ chi tiết nào cụ thể.

tuyen vn

Tuyển Việt Nam bay cao suốt thời gian qua nhờ vào khả năng bảo mật thông tin của HLV Park Hang Seo

Không khó hiểu với việc giữ kín các trận đấu, buổi tập chiến thuật của đội nhà từ HLV Park Hang Seo, bởi đây rõ ràng là phần rất quan trọng mang đến thành công cho tuyển Việt Nam suốt những năm qua.

Nói một cách đơn giản, nhờ những thông tin các buổi tập, trận giao hữu được “niêm phong” cẩn thận HLV Park Hang Seo đã mang đến quá nhiều bất ngờ cho các đối thủ trong nhiều giải đấu. Cho nên nếu nói rằng tuyển Việt Nam có vũ khí bí mật cũng chẳng phải là quá.

Tuyển Việt Nam còn gì để giấu?

HLV Park Hang Seo tiếp tục duy trì công tác bảo mật cho đội nhà nhằm tạo ra bất ngờ trước các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Australia hay Saudia Arabia.

Tuy nhiên nếu nhìn vào chặng đường 4 năm qua dưới thời HLV Park Hang Seo và cả những gì đang có trong tay vào lúc này, dường như tuyển Việt Nam muốn giữ bí mật về lối chơi, con người xem ra không dễ dàng.

v1

nên việc HLV Park Hang Seo giữ kín thông tin trận giao hữu với U23 Việt Nam mới đây cũng mang đến niềm tin cho người hâm mộ

Thứ nhất, bằng vào công nghệ các đối thủ chắc chắn đã nắm rõ tuyển Việt Nam chơi ra sao sau các màn trình diễn tại vòng loại thứ 2 World Cup. Và ngược lại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng nắm phần nào đó về sức mạnh của đối thủ.

Điều thứ 2 mới đáng nói, bởi so với các giải đấu quan trọng từ Asian Cup, vòng loại World Cup trước đây lúc này tuyển Việt Nam gần như không có nhiều sự thay đổi về lực lượng với bộ khung cũ kỹ suốt 4 năm qua.

HLV Park Hang Seo rõ ràng không muốn như thế, nhưng ở tình cảnh mà hầu hết các cầu thủ trụ cột của ông vẫn sung sức, trong khi chưa tìm ra được nhiều nhân tố mới bắt buộc chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục dùng bộ khung được coi cũ đối với các đối thủ.

Chính vì vậy, rõ ràng tuyển Việt Nam không còn là bí mật đối với các đối thủ nữa. Dù vậy, với cách triển khai của ông thầy rất quái này, thực tế HLV Park Hang Seo dường như vẫn giấu cho đội nhà một vài phương án “cực độc” nhằm chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Võ" của thầy Park dạy cho tuyển Việt Nam thế nào, còn phải chờ. Nhưng chẳng ngẫu nhiên ông thầy người Hàn tiếp tục giữ kín các buổi tập chiến thuật hay trận đấu với U22 Việt Nam như thế trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 vốn dĩ được cọi là... rất khó với tuyển Việt Nam.