HLV Park Hang Seo nói gì khi sắp hết hợp đồng với VFF?

Hoàng Gia

Sau chuyến về phép chớp nhoáng tại Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn truyền thông xứ kim chi với nhiều vấn đề được đặt ra, trong đó bao gồm cả chuyện hợp đồng sắp đáo hạn.

Cụ thể, bản hợp đồng thứ 2 của thuyền trưởng người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2022, khiến tương lai HLV Park Hang Seo được quan tâm đáng kể.

b64o4107
HLV Park Hang Seo vừa úp mở chuyện hợp đồng

Trả lời về vấn đề này, thầy Park cho biết: “Mọi chuyện đã có công ty và người đại diện Lee Dong Jun hỗ trợ xử lý mọi việc. Còn hiện tại nếu cứ nghĩ đến chuyện này nữa thì tôi sẽ không tập trung vào công việc chính được".

Thuyền trưởng người Hàn Quốc còn úp mở: “Tôi sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1 năm sau và vẫn còn có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Nhưng đây là việc quan trọng cần phải thoả thuận với VFF.

Dù tôi có muốn đi chăng nữa nhưng nếu VFF không đồng ý thì cũng không thể được. Hoặc khi Liên đoàn đề nghị hợp tác tiếp mà tôi từ chối thì lại không nên chuyện.”

Theo điều khoản của hợp đồng, HLV Park Hang Seo và VFF đều thống nhất có thể gia hạn thêm 1 năm. Và đôi bên làm việc trước 6 tháng hòng đi đến những thống nhất cuối cùng.

Và giờ, dù thời gian vẫn còn nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã sốt ruột vì VFF vẫn chưa có động thái tiến hành đàm phán hay làm việc cùng với người đại diện của HLV Park Hang Seo cho bản hợp đồng kế tiếp.

b64o4280

Có thể hiểu, với tình hình hiện tại VFF đang gặp khá nhiều thách thức từ ảnh hưởng dịch Covid-19, chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay kế hoạch các giải đấu trong nước nên chưa tiện đàm phán với HLV Park Hang Seo.

Nhưng khó khăn lớn nhất mà VFF đang cần phải tính toán xem chừng là câu chuyện kinh tế. Nói rõ hơn, với khó khăn về dịch bệnh nguồn thu cũng giảm đi nên việc kham nổi mức lương mới mà phía HLV Park Hang Seo có thể đưa ra tương đối căng.

Phía HLV Park Hang Seo muốn tăng lương đương nhiên cũng hợp lý, bởi với chiến tích đưa tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup đủ giúp thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt điều kiện với VFF.

Khó khăn, nhưng dù thế nào thì xem ra VFF cũng cần phải tính nhanh với hợp đồng của HLV Park Hang Seo. Bởi ngoài chuyện phải đối mặt với những sự cạnh tranh từ nhiều lời mời khác thì còn là vấn đề kế hoạch của tuyển Việt Nam phải được xuyên suốt.

Cần tính nhanh, bởi vòng loại World Cup 2022 kéo dài tới tháng 3/2022, kèm theo đó bóng đá Việt Nam phải tham dự SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV, chưa kể hàng loạt giải đấu khác.

Sẽ rất khó nếu như không tính đường, và “chốt” sớm với HLV Park Hang Seo, bởi việc thay tướng giữa dòng là điều đại kỵ, kể cả vòng loại World Cup 2022 tới tuyển Việt Nam thực sự ít hy vọng trước các đối thủ quá mạnh của châu lục.

HLV Park Hang Seo đã úp mở chuyện hợp đồng, xem ra VFF cũng bắt đầu triển khai phương án giữ chân hay tìm người mới cho tuyển Việt Nam là vừa!