HLV Park Hang-seo nói gì trước trận tái đấu với U20 Hàn Quốc?

Hoàng Gia

"Trận đầu tiên là dịp tôi và cộng sự kiểm tra, đánh giá các cầu thủ mới. Còn trận lượt về, có thể các cầu thủ quá tuổi sẽ thi đấu", thầy Park và phiên dịch khẩn trương bước vào phòng họp báo, mở đầu buổi họp sáng 21/4 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

b64o9640
HLV Park Hang-seo chia sẻ thông tin với báo giới

Về tình hình nhân sự của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định các cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí, nhưng ông Park cùng các cộng sự cần thêm thời gian để thử nghiệm và tìm ra phương án tốt nhất.

"Thứ nhất về vị trí trung vệ lệch trái có vài cái tên đã xuất hiện ở ĐT Việt Nam như Thanh Bình hay Việt Anh, Thanh Bình có thể đá lệch trái. Còn ở U23 Việt Nam có Quang Vinh nhưng cậu ấy đang chấn thương. Thời gian đá ở UAE có thử nghiệm Quang Thịnh nhưng hiện tại cậu ấy cũng chấn thương. Ngoài ra Phan Tuấn Tài đá vị trí hậu vệ trái nhưng từng chơi trung vệ lệch trái, dù sao chúng tôi đang tìm sự kết hợp để phương án tốt nhất.

Thứ hai trên hàng công, chủ yếu là các cầu thủ quá tuổi. Vị trí tiền đạo ngoài Tiến Linh còn có Xuân Tú, Thanh Minh hay Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo. Chúng tôi có nhiều sự lựa chọn, điều quan trọng cần thời gian kết hợp đội hình".

b64o8877
U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi

HLV Park Hang-seo cũng cho biết việc lựa chọn chơi chiến thuật nào không quan trọng bằng việc các cầu thủ sẽ thực nhiệm vụ trên sân ra sao.

"Thật ra đội hình không quan trọng, chơi 3-4-3 hay 3-5-2 cũng chỉ là con số, chúng tôi có 2 lựa chọn về sơ đồ nhưng quan trọng làm sao để trận đấu có biện pháp, có đối sách đối phó với đối phương, đá 2 tiền đạo thì họ phải phối hợp với nhau thế nào, cầu thủ ra sân thực hiện nhiệm vụ ra sao mới quan trọng. Nhìn chung chúng tôi luôn có 2 sự lựa chọn trong chiến thuật".

Ở trận đấu với U20 Hàn Quốc tại Việt Trì, U23 Việt Nam đã để thua ở tình huống cố định, tuy nhiên theo HLV Park Hang-seo điều này không ảnh hưởng gì nhiều bởi mỗi cầu thủ dù chơi phòng ngự và tấn công đều có nhiệm vụ rõ ràng. Có thể các cầu thủ mới chưa quen và cần thời gian tập luyện. Còn ở U23 Việt Nam hiện tại có Thanh Bình hay Tiến Linh có thể hình rất tốt, thủ môn Văn Toản cũng có lợi thế thể hình nên U23 Việt Nam không yếu bóng bổng.