HLV Park Hang-seo "Tôi đỏ mắt đi tìm tiền đạo cho ĐT Việt Nam"

Hoàng Gia

ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đang bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho các kế hoạch trong năm 2021, tuy nhiên vấn đề lựa chọn cầu thủ luôn là một bài toán khó với BHL ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam. Trong đợt tập trung này, có tới 8 tiền đạo được HLV Park Hang-seo điền tên, đáng chú ý là sự trở lại của Văn Quyết, Phan Văn Long và những gương mặt quen thuộc như Văn Toàn, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh. Để tìm được các gương mặt tiền đạo này HLV người Hàn Quốc đã bỏ không ít công sức "đổ mồ hôi sôi nước mắt".

388d7effd334226a7b25
ĐT Việt nam đang thiếu nhân tố ở vị trí tiền đạo.

Dù có tới 8 tiền đạo được triệu tập, song con số này vẫn là quá ít và chưa có nhiều cầu thủ nổi bật: "Các bạn biết đấy tiền đạo ở Việt Nam không có, ở giải vô địch Quốc gia V.League có đến 70%, 80% tiền đạo ở CLB là cầu thủ ngoại, tôi phải đỏ mắt tìm cầu thủ mới mà không có. Cầu thủ tiền vệ thì nhiều người mới. Tôi muốn làm mới đội tuyển trên nền tảng của mình, muốn xây dựng đội tuyển có tính cạnh tranh làm nền tảng thời gian tới.", thầy park chia sẻ khó khăn về đội hình của tuyển Việt Nam.

Cũng theo HLV trưởng ĐTQG Việt Nam mỗi HLV sẽ có một cách phán đoán nhận định khác nhau. Nhưng việc xây chiến thuật phải dựa vào cầu thủ mình có thêm vào đó là năng lực của cầu thủ. BHL của ĐTQG phải tính đến đặc tính, tài năng cầu thủ mới quyết định được chiến thuật. Có thể thấy lối chơi của ĐTVN đã bị lộ khác nhiều, nhưng để xây dựng lối chơi không phải ngày một ngày hai mà kịp. Cũng bởi mà ĐT Việt Namchỉ có thể phát huy tài năng cầu thủ để đá phù hợp, phát huy cái tốt thời gian qua.