HLV Park Hang - Seo, U23 Việt Nam

HLV Park Hang - Seo ''Tôi muốn kết thúc sự nghiệp tại Việt Nam''

Hoàng Gia

Trước khi ĐT U23 Việt Nam bước vào buổi tập vào sáng ngày hôm nay (17/12), HLV trưởng Park Hang - Seo đã dành tới 40 phút để trả lời gần như mọi câu hỏi mà giới truyền thông Hàn Quốc đưa ra. Và trong buổi phỏng vấn đó, vị HLV 62 tuổi đã chia sẻ rất nhiều điều liên quan đến cá nhân mình cũng như đội tuyển Việt Nam lẫn ĐT Hàn Quốc.

Khi được hỏi về triết lý mang lại thành công khi dẫn dắt các lứa U cũng như ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đánh giá cao sự hỗ trợ của các vị trí trợ lý thân cận của mình: ''Nếu có một triết lý gì đó sâu xa, chắc tôi không phải làm việc ở một đội bóng hạng ba Hàn Quốc rồi mới sang Việt Nam. Mục tiêu của tôi chỉ là xây dựng và hoàn thiện đội bóng.

Tôi có sự hỗ trợ của các cộng sự Hàn Quốc Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun, Choi Ju-young và nhiều trợ lý Việt Nam - những người phải làm việc tới khuya. Tôi may mắn có một đội ngũ tốt và giành được những kết quả tốt", HLV Park Hang - Seo nói.

bn
Ông thầy người Hàn Quốc đánh giá cao sự hỗ trợ của các trợ lý 

Ngoài ra, vị HLV tài ba của ĐT Việt Nam còn nói về khả năng dẫn dắt ĐT quê hương Hàn Quốc trong tương lai gần: ''Tôi biết ở Hàn Quốc có nhiều HLV trẻ và tài năng hơn tôi. Tôi không nghĩ đến chuyện sẽ về Hàn Quốc làm việc. Tôi mới gia hạn hợp đồng với Việt Khi được hỏi kỳ tích đạt được cùng U23 Việt Nam 2 năm trước ở Thường Châu và sự chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á năm sau, ông thầy người Hàn Quốc đã có những chia sẻ khá thú vị:

''Hai năm trước, tôi cùng U23 Việt Nam chơi ở giải đấu này tại Trung Quốc. Lúc đó, tôi mới đến Việt Nam chưa đầy 3 tháng và thậm chí còn chưa nhớ tên của các cầu thủ. Phải thừa nhận ở giải đấu đó, chúng tôi đã có rất nhiều may mắn và các cầu thủ cũng đã thi đấu rất tốt.

57
HLV Park muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam đến hết sự nghiệp huấn luyện

Tuy không thể vô địch nhưng đó cũng là thành công đầu tiên của tôi khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn là chúng tôi hy vọng sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020, nhưng sẽ không dễ dàng khi thực lực của các đội bóng là tương đồng''.

Thời điểm này, ông thầy người Hàn Quốc cùng U23 Việt Nam đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Và vào ngày mai (18/12), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên ở xứ sở Kim Chi với ĐH Yeongnam. Sau đó 3 ngày sẽ là trận đấu với CLB đang chơi ở hạng 3 của Hàn Quốc là Busan Transportation Cooperation (21/12). Đến 22/12, U23 Việt Nam sẽ trở về TP.HCM. Đội sẽ tiếp tục tập luyện tới ngày 2/1/2020 rồi lên đường sang Thái Lan dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.