HLV Park Hang-seo Trọng tài nên xem lại trận đấu

Hoàng Gia

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo mở lời: "Vấn đề trọng tài thì nói thật tôi không muốn nhắc đến luôn. Còn hôm nay thua 0-2 thì các cầu thủ đã cố hết sức rồi. Còn trọng tài như thế nào có lẽ anh ta hiểu rõ nhất. Nếu có cơ hội thì tôi nghĩ anh ta nên xem lại trận đấu".

263746256 637831957532070 1741903693212322095 n
Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn ngoài vòng cấm

HLV Park Hang Seo nói thêm: "Thật ra mỗi lần phóng viên hỏi thì tôi rất khó để trả lời. Giờ trên thế giới đều có VAR. Chúng ta có nhiều tài trợ thì tôi nghĩ cũng nên có VAR để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Tôi thấy rất khó khi phóng viên hỏi về trọng tài vì không biết trả lời sao. Tôi nghĩ giải năm nay chưa có VAR thì giải tới cũng nên có để các trọng tài có thể xử lý chính xác".

HLV Park Hang Seo nói tiếp: "Áp lực tâm lý là điều cả hai đội đều phải chịu. Việt Nam với Thái Lan luôn là kì phùng địch thủ nên cả hai đều áp lực. Có điều hơi tiếc là bàn đầu lại thua vừa sớm vừa dễ quá. Chứ tôi nghĩ cầu thủ nỗ lực hết sức rồi".

"Theo tôi biết ở Việt Nam thì báo chí có nói về các vấn đề sử dụng cầu thủ ở đội tuyển. Chúng ta biết đội Thái trong trận Singapore giữ sức cầu thủ trụ cột. Rõ ràng họ có lợi thế thể lực".

"Nhưng rõ ràng trong hiệp 2 chúng tôi lại chơi tốt hơn, thể lực tốt hơn. Tôi nghĩ hôm nay đưa Văn Toàn và Công Phượng vào để đá 2 cánh vì cho rằng Thái Lan có khoảng trống. Nhưng chúng tôi chưa thực hiện được. Thua 2 bàn sớm là bất lợi. Khi chuyển sang 3-5-2 thì chúng tôi đã chơi đúng ý đồ của mình".

Về Văn Thanh và Hồng Duy, HLV Park chia sẻ: "Họ đã làm tốt việc của mình. Họ có sai sót nhưng trong bóng đá, đó cũng là điều bình thường thôi".

Dù gặp khá nhiều bất lợi, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình ở bán kết lượt về (19h30 ngày 26/12): "Hôm nay, ĐT Việt Nam kém may mắn từ bàn thua, Quang Hải 2 lần sút trúng xà ngang cột dọc và phạt đền không được công nhận. Sau trận thì trợ lý đã nói với cầu thủ còn trận lượt về. 2 bàn thì có thể lật ngược.

Ngày mai khi tất cả đã ổn định được thể lực và vấn đề khác thì ban huấn luyện và toàn đội sẽ có trao đổi. Còn trận lượt về, thực tế 2 bàn hoàn toàn có thể làm được. Chúng ta sẵn sàng để đưa trận đấu về ban đầu. Hôm nay cầu thủ mệt rồi, tôi không muốn nói gì nhiều. Tôi sẽ sắp xếp và tìm cách đem lại bầu không khí tốt cho toàn đội".

Trận thua 0-2 trước Thái Lan cũng chấm dứt chuỗi 34 trận bất bại của HLV Park Hang-seo với các đội tuyển ở Đông Nam Á.