HLV Park Hang-seo Tuyển Việt Nam không hề chơi bạo lực

Hoàng Gia

"Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi va chạm. Trận này các cầu thủ tiếp xúc cơ thể nhiều vì họ quyết tâm cống hiến cho đội tuyển và để chiến thắng. Họ làm theo luật bóng đá, nên không thể gọi đây là trận đấu bạo lực", ông Park khẳng định.

Về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, HLV Park Hang Seo khẳng định học trò của mình không cố ý phạm lỗi, ông nói: "Tôi tiếc một thì Văn Toàn tiếc gấp nhiều lần về tấm thẻ đỏ. Tình huống đó cậu ấy không hề cố ý.

Tôi nghĩ Toàn rất buồn. Tôi hy vọng những tình huống như thế này không lặp lại ở những trận tới. Sau khi Toàn rời sân, chúng tôi phải điều chỉnh lối chơi về phòng ngự khu vực do thua về quân số. Tuyển Việt Nam tìm thời điểm tấn công, thay người hợp lý".

b21i0695
Văn Toàn rời sân vì nhận thẻ đỏ

HLV Park Hang Seo thể hiện sự vui mừng sau trận thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Chiến lược gia người Hàn Quốc cảm xúc: "Trận gặp Malaysia là trận đấu cuối cùng của đội tuyển trong năm 2022. Vì đội chiến thắng nên tôi rất vui. Trước trận tôi đã nói với học trò như vậy, thắng để kết thúc năm 2022, để tặng quà năm mới cho người hâm mộ".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc với 3 bàn thắng và 2 thẻ đỏ. Trong 90 phút thi đấu, cầu thủ hai đội có nhiều tình huống va chạm quyết liệt. Dù vậy, HLV Park Hang Seo cho rằng đây không phải là trận đấu bạo lực.

z3993450116004 f6c4583943114da4c71331ae46bd7e1a
Tuyển Việt Nam có trận thắng thứ 2 tại AFF Cup 2022

Sau 2 trận thắng, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam rất rõ ràng. Dù vậy, HLV Park Hang Seo đã kéo các cầu thủ trở lại mặt đất, ông nói: "Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng".

Trong khi đó thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ sau trận đấu hoàn thành nhiệm vụ: "Tôi rất vui khi đội giành thắng lợi. Dù hiệp đầu chúng tôi gặp khó khăn nhưng sau đó toàn đội đã vượt qua và thể hiện được đẳng cấp".

Với chiến thắng trước Malaysia, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo bằng điểm với Malaysia nhưng hơn về hiệu số (+9 so với +3), qua đó giành ngôi đầu bảng B.

Sau trận thắng Malaysia, tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore để chuẩn bị cho trận làm khách vào ngày 30/12, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup 2022.