HLV Park Hang-seo ‘Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc ngày mai’

Hoàng Gia

Chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1, ông Park nói: “Tuyển việt Nam đã thua khá nhiều thời gian qua. Với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy, tôi xin lỗi về điều này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup. Đây là một giải hoàn toàn mới lạ, các đối thủ của ta đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ của ta đang trải qua quãng thời gian khó khăn”.

Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mồng 1 Tết. Tôi và cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu. Nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai”, HLV người Hàn nhấn mạnh.

Lượt đi, tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 bởi bàn thắng ở phút 90+5 của Wu Lei. Trung Quốc được xem là đối thủ có trình độ gần tuyển Việt Nam nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ông Park tiếp tục: “Chúng tôi có 7 trận thua liên tiếp. Báo chí, người dân và các nhà chuyên môn rất hiểu và tập trung góp ý cho đội tuyển. Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu những điều đó với sự khiêm tốn và tích cực. Nhưng tôi nghĩ 60 năm rồi chúng ta mới ở đây. Lần đầu tham gia, sao mà đảm bảo ta thành công ngay. Tôi nghĩ xây dựng thế hệ tiếp theo là điều ta cần bàn thảo, điều các bạn cần đóng góp để bóng đá Việt nam có tương lai tốt hơn”.

Nhiều người nói tuyển Việt Nam đang có thế hệ vàng. Tôi không đồng ý với cách nói đó vì kết quả vào vòng loại World Cup này là sự nỗ lực của VFF, CLB và nhiều người, nhiều đơn vị nữa. Nói thế hệ này vàng thì thế hệ sau này thành công hơn, ta bảo họ là thế hệ nào? Chả lẽ là thế hệ kim cương? Tôi nghĩ chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn để phát triển bóng đá Việt Nam”, HLV Park chia sẻ.

HLV Park cũng nói về đối thủ Trung Quốc: “Trung Quốc là đội về mặt chiến thuật rất mạnh, rất tốt ở châu Á. Họ cũng là đội tuyển hàng đầu châu Á. Nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của họ đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của họ rất nhanh, tập trung ở hai biên với những con người tốc độ. Nhược điểm của họ thì tôi nghĩ đây không phải nơi để nói”.

Tiền vệ Quang Hải cũng nhấn mạnh về chiến thắng: "Cá nhân Hải và anh em đã hoàn tất chuẩn bị cuối cùng, cố gắng chiến thắng đầu năm và muốn dành tặng điều này cho người dân Việt Nam. Mong rằng mọi người luôn bên cạnh ủng hộ đội tuyển để đem lại chiến thắng tốt nhất".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/2 (mồng 1 Tết Nguyên đán) trên sân Mỹ Đình.