HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam quyết tâm đánh bại Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2022

Hoàng Gia

Việt Nam đấu Thái Lan, trận chung kết AFF Cup trong mơ được nhiều người chờ đợi, bởi duyên nợ giữa 2 đội và cả sức nóng đến từ các cầu thủ thứ 12 trên khán đài.

park hang seo 1598

Trận chia tay của thầy Park với tuyển Việt Nam chính là gặp 'đối thủ lớn nhất' trong 5 năm ngồi 'ghế nóng' của ông, đụng độ đại kình địch Thái Lan

Đây là kết quả khiến người Hàn Quốc hơi tiếc một chút, khi mong đợi HLV Kim Pan Gon cùng Malaysia thử ‘phép thuật’ của ông Park Hang Seo với tuyển Việt Nam một lần nữa sau khi để thua 0-3 tại vòng bảng.

Tuy dẫn trước Thái Lan 1-0 ở lượt đi nhưng Malaysia đã để thua 0-3 trong cuộc tái đấu mang đến sự hứng khởi cho đoàn quân Mano Polking hẹn tranh ngôi vương AFF Cup 2022 với Việt Nam.

Không có một trận chung kết AFF Cup 2022 ‘derby Hàn Quốc’ trên ghế chỉ đạo, truyền thông xứ Kim chi dồn mối quan tâm vào HLV Park Hang Seo, người có 2 trận đấu cuối cùng trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Yonhap News nêu vấn đề: “Gặp đại kình địch Thái Lan, đối thủ lớn nhất trong 5 năm, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam liệu có thể chia tay với nụ cười?”.

Tờ này chỉ ra, cho dù ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công không ít kể từ khi đến vào 2017, nhưng cuộc đấu với Thái Lan ở cấp độ ĐTQG chưa bao giờ là dễ dàng.

HLV Park Hang Seo sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 nên cuộc chiến tranh ngôi với Thái Lan sẽ là trận đấu cuối cùng của ông.

Trước khi chiến lược gia Hàn Quốc đến, Việt Nam được xếp vào nhóm tầm trung Đông Nam Á, bị đặt sau Thái Lan. Tuy nhiên, Những chiến binh sao vàng nhanh chóng trở thành một thế lực của khu vực dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Cơ sở để tuyển Việt Nam được công nhận là đội bóng số 1 Đông Nam Á chính là chức vô địch AFF Cup 2018, danh hiệu họ có được kể từ lần đầu gặt hái 10 năm trước đó.

hlv park hang seo tuyen vn 1596

Trên đất Thái, ông từng hưởng niềm vui thế này ở King's Cup 2019, niềm vui này có tái hiện ở chung kết AFF Cup 2022?

Đội bóng áo đỏ sau đó còn tiếp tục trỗi dậy, tiến tới vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam làm được điều này.

HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang quyết tâm đánh bại Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2022 để tái khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á và cũng để làm quà chia tay ngọt ngào với người thầy Hàn Quốc sau 5 năm gắn bó.

Tuy nhiên, Thái Lan là cái tên duy nhất không chấp nhận Việt Nam ở ngôi vị ấy, với kỷ lục 6 lần đoạt cúp trong lịch sử.

Thực tế thật khó có thể khẳng định Việt Nam áp đảo Thái Lan kể cả sau khi HLV Park Hang Seo đến”.

Và điều ấy chính là nằm ở cấp độ giữa U23 và ĐTQG: “Việt Nam vô địch SEA Games 31 sau khi thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết bóng đá nam, nhưng đó là giải đấu của các cầu thủ U23. Còn ở cấp độ ĐTQG, người Thái có phần ấn tượng hơn so với tuyển Việt Nam của thầy Park, dù có cùng 1 thắng, 3 hòa, 1 thua.

Lý do, đội ông Park thắng Thái Lan ở giải King’s Cup 2019, còn 4 trận sau đó chỉ hòa và thua (1) và trận thua ấy chính là ở bán kết AFF Cup 2020, diễn ra vào cuối năm 2021 làm tiêu tan hy vọng bảo vệ chức vô địch của tuyển Việt Nam”.

viet nam thai lan 1 1600

Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức, hãy cháy ở đại chiến tranh ngôi để có quà ngọt ngào chia tay cùng thầy Park nhé!

Báo Hàn Quốc dự đoán về cuộc so tài của thầy trò HLV Park Hang Seo với Thái Lan: “Một cuộc chiến rất khó khăn. Thái Lan là đội có hàng công mạnh nhất tại AFF Cup 2022 này với 16 bàn sau 6 trận.

Nếu HLV Park Hang Seo không tìm cách ngăn chặn được Teerasil Dangda, người đang dẫn đầu Vua phá lưới với 6 bàn cùng Adysak Kryson (2 bàn) - thường đóng vai trò ‘chim mồi’ thì tuyển Việt Nam khó lấy được ngôi vương từ tay Thái Lan.

Nhưng Những chiến binh sao vàng cũng có ưu thế của mình khi là đội duy nhất chưa để thủng lưới tại giải. Việt Nam không những tổ chức phòng ngự chắc chắn mà còn tấn công sắc bén.

Có thể trông đợi vào Nguyễn Tiến Linh, người đang có 5 bàn thắng, chỉ kém Dangda 1 bàn. Hơn nữa việc được nghỉ hơn 1 ngày, lại không phải di chuyển cũng là một lợi thế cho thầy trò ông Park ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022”.

Kyung Hyang nhắc lại với niềm tin: “Vũ điệu cuối cùng của thầy Park với tuyển Việt Nam được quyết định bởi cuộc chiến với đại kình địch Thái Lan. Vị thuyền trưởng cùng các học trò sẽ có màn chia tay ngoạn mục bằng chiến thắng trước Thái Lan, bước lên vị trí số 1 Đông Nam Á một lần nữa”.