HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt, đặt mục tiêu hướng tới World Cup 2026

Hoàng Gia

Theo đó bản hợp đồng giữa HLV Philippe Troussier và VFF có thời hạn hơn 3 năm, từ 1/3/2023 tới tháng 7/2026. Tân thuyền trưởng người Pháp kiêm nhiệm đội U23 và ĐTQG. Thời gian qua, có nhiều thông tin trái ngược về mức lương VFF trả cho HLV Philippe Troussier. Ban đầu, chiến lược gia người Pháp được cho là nhận lương 4 tỷ đồng/tháng, nhưng sau đó chỉ nhận hơn 1 tỷ đồng/tháng, chênh lệch không nhiều với người tiền nhiệm Park Hang-seo.

ae8i0105
HLV Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV ĐTQG Việt Nam

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình khi nhận lời dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam, tân HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: "Tôi vui và tự hào khi được có mặt ở đây, dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Sau tất cả, tôi đã trở lại đất nước mà tôi trân quý trong suốt ba năm làm việc trước đây. Tôi hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng công việc tới đây. Tôi sẽ dành toàn lực để vượt qua thử thách. Tôi trân trọng sự tín nhiệm và tin tưởng của VFF, đặc biệt của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn", ông Troussier mở lời trong phần họp báo sau lễ ký hợp đồng tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) ở Mỹ Đình.

ae8i0273
HLV  Philippe Troussier chia sẻ sau khi trở thành tân HLV ĐTQG Việt Nam

Nói về mục tiêu khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tân HLV Philippe Troussier cho biết: "Để hướng tới các mục tiêu sắp tới, tôi không bắt đầu từ con số không. Người tiền nhiệm Park Hang-seo đã để lại di sản một đội hình giàu tính cạnh tranh. Di sản này cộng thêm kinh nghiệm tôi đang có sẽ là nền tảng tốt để chúng ta cùng nhau chinh phục chặng đường sắp tới", HLV Troussier nói tiếp.

Theo nhà cầm quân người Pháp, những giải đấu quốc tế trước mắt như SEA Games, VCK Asian Cup 2023, vòng loại Olympic Paris 2024, AFF Cup sẽ là cơ hội để các đội tuyển Việt Nam chạm trán nhiều đối thủ mạnh, tích lũy thêm kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu cao nhất ở vòng loại World Cup 2026.

"World Cup 2026 mở rộng lên 48 tội là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta hướng tới. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải là ngoài tầm với. Đây là mục tiêu cho toàn ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ", HLV Troussier tỏ ý lạc quan.

ae8i0126
Mục tiêu của của ông HLV  Philippe Troussier là vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay và Asian Cup 2024

HLV Troussier ý thức được bản thân ông phải tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ hơn trên nền tảng thành công đó. Ông nói: "Khi nhận lời với VFF, cá nhân tôi cũng đặt mục tiêu không chỉ củng cố vị thế bóng đá Việt Nam từng đạt được dưới thời người tiền nhiệm, mà nâng cao thêm vị thế này trên bản đồ thế giới. Và tôi tin tưởng đây là mục tiêu khả thi. Cảm xúc của tôi khi ngồi ở đây và ký hợp đồng với VFF hôm nay cũng tương đồng với cảm xúc trong lần tôi nhận làm HLV trưởng Nhật Bản, khi xung quanh là cầu thủ tài năng, tấn hiến cùng cảm xúc yêu bóng đá chỉ chờ bùng nổ".

Ông Troussier tin sẽ có những khoảnh khắc vui buồn, nhưng kêu gọi sự đoàn kết và tập trung mọi nguồn lực để bóng đá Việt Nam đạt mục tiêu chung trong thời gian ông làm việc. "Tôi mong muốn kết nối mọi người thông qua bóng đá, bởi đây là môn thể thao tạo động lực lớn lao. Rất mong những lời tôi phát biểu được truyền tải đầy đủ tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam để mọi người hiểu quyết tâm của tôi và hành trình chúng ta sắp tới. Đây là khoảnh khắc tôi mãi ghi dấu trong lòng", tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

ae8i0100
Hợp đồng của ông Troussier với bóng đá Việt Nam có thời hạn 3,5 năm từ 1/3/2023 đến 31/7/2026

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3, dự kiến có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng “chinh chiến” tại các giải quốc tế thời gian vừa qua. Tuy nhiên, trong đợt tập trung lần này, tân HLV trưởng Philippe Troussier có thể chưa thể triệu tập 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (Pháp), Công Phượng (Nhật Bản) và Văn Toàn (Hàn Quốc).


‘Huấn luyện viên Philippe Troussier sinh ngày 21.3.1955. Ông từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Ma-rốc và hàng loạt các câu lạc bộ trên khắp thế giới. Ngoài việc 2 lần dự World Cup, ông cùng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U.20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U.20 World Cup 1999.’