HLV Philippe Troussier Tôi không muốn so sánh với ông Park Hang- seo

Hoàng Gia

Sau 5 ngày cùng đội tuyển Việt Nam tập trung, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ cởi mở với giới truyền thông về kết quả cũng như kế hoạch sắp tới của đội tuyển.

"Tôi không thấy việc đội tuyển Việt Nam chỉ tập luyện 4 ngày trong tháng 3 là bất lợi. Thứ nhất, đội tuyển Việt Nam còn cách khá xa trận đấu chính thức vào tháng 11 tới, tức là còn tới 8 tháng nữa toàn đội mới tham gia một giải chính thức. Từ giờ đến lúc đó, chúng ta còn 3 quãng FIFA Days nữa. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có gần 3 tháng tập trung cho AFF Cup từ tháng 11 đến giữa tháng 1. Các cầu thủ cần có quãng nghỉ để thoát khỏi áp lực ở đội tuyển Việt Nam, cần làm mới mình ở CLB, tìm được chỗ đứng ở V-League đã.

Nếu tôi chỉ huấn luyện đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ tận dụng quãng FIFA Days để có thời gian làm quen với các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng ta không cần vội. Các cầu thủ được trở về CLB, đá ở môi trường V-League. Họ chia sẻ với tôi thời gian qua là chỉ đá 4 trận ở V-League. Tôi mong từ giờ đến tháng 6, họ có nhịp độ thi đấu ổn định, thay vì chỉ đá 4 trận trong thời gian qua. Cùng thời gian này ở châu Âu, họ có thể đã đá 40 trận rồi", HLV Troussier nói.

ae8i5134
HLV Philippe Troussier trả lời truyền thông chiều 11/3

Nói về mục tiêu của đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Pháp cho biết thêm: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong 3 ngày vừa qua, trước tiên là HLV làm quen với cầu thủ. Tôi cũng có chia sẻ bước đầu về triết lý, giải pháp chơi bóng mà tôi mong muốn. Đây là nền tảng để khởi đầu cho những mục tiêu trong tương lai. Mục tiêu thứ hai ở đợt tập trung này là tạo điều kiện cho U.23 Việt Nam được trải nghiệm, tiếp xúc với đàn anh.

Tôi đã trộn lẫn cầu thủ cả hai đội ở những buổi tập vừa qua. Tôi chờ đợi U.23 Việt Nam thị phạm để giúp đàn anh hoà nhập nhanh vì họ đã quen với cách làm việc của tôi. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng là nhân tố thúc đẩy để các cầu thủ U.23 Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa", HLV Troussier khẳng định.

tap luyen ngay 11 3 55
HLV Philippe Troussier muốn các cầu thủ làm quen với ý tưởng chiến thuật của mình

"Hôm nay là ngày kết thúc đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm 2023, cũng kết thúc giai đoạn 2 của đội U.23. Có thực tế là đội tuyển Việt Nam đã tập trung rất dài cho AFF Cup 2022 và chúng ta vào chung kết. Đó là lý do tôi muốn ưu tiên cho cầu thủ ở môi trường CLB sau khoảng thời gian dài. Chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau trong tương lai.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ không đá trong thời gian FIFA Days. Đội tuyển Việt Nam đến tháng 11 mới đá, từ giờ đến lúc đó còn nhiều khoảng FIFA Days vào tháng 6, 9 hay tháng 10. Trong tháng 3 này, tôi ưu tiên cho U.23 Việt Nam để hướng tới SEA Games 32. Công tác chuẩn bị đã xong giai đoạn 1 với 36 cầu thủ và 5 thủ môn, sau đó ban huấn luyện sàng lọc còn 24 cầu thủ và 4 thủ môn. Chúng tôi sẽ có thêm các cầu thủ từ đội U.20 Việt Nam nhằm chọn đội hình mạnh nhất cho Doha Cup 2023.

tap luyen ngay 11 3 30
Chiến lược gia người pháp muốn SEA Games 32 là ưu tiên số 1

Dĩ nhiên, SEA Games 32 là ưu tiên số 1, nhưng tôi muốn dành khoảng thời gian nhỏ để huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Đây là tập thể gồm những cá nhân ưu tú nhất đã được HLV Park Hang-seo sử dụng trước đây. Họ đã vào chung kết AFF Cup 2022 và xứng đáng có mặt ở đợt tập trung này.

Tôi hài lòng với tinh thần, thái độ của đội tuyển Việt Nam và U.23. Buổi tập có cường độ rất cao nhưng các cầu thủ đều cố gắng hoàn thành yêu cầu đề ra. Hy vọng U.23 Việt Nam có thể tiếp thu kinh nghiệm quý báu từ các đàn anh", HLV Troussier nói.

tap luyen ngay 11 3 2
Chỉ có 4 cầu thủ U20 lên tập trung cùng U23 Việt Nam

Về việc bổ sung các cầu thủ U20 lên U23 Việt Nam, HLV Troussier cho biết thêm: ''Chỉ có 4 cầu thủ là (Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường) là được các cầu lạc bộ đồng ý nhả quân. Phần lớn nhóm cầu thủ U20 tôi đều từng làm việc cùng cách đây vài năm. Giải U20 châu Á vừa qua cũng là dịp để tôi kiểm chứng lại khả năng của các em. Và đặc biệt tôi đánh giá nhiều em có chất lượng chơi bóng rất tốt, đặc biệt trên hàng công''.