HLV Philippe Troussier và con đường đến World Cup 2026

Hoàng Gia

Ông Philippe Troussier sẽ xây dựng lộ trình và hướng đến World Cup 2026, nhưng để thành hiện thực lại là câu chuyện rất khác, chính vì thế cần bắt đầu hành động ngay từ lúc này.

Một ngày sau khi từ Pháp đến, HLV Philippe Troussier người được mệnh danh là 'Phù thủ trắng' chính thức ra mắt truyền thông người hâm mộ cũng như đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với bóng đá Việt Nam.

Dù không bất ngờ với việc chiến lược gia kỳ cựu này dẫn dắt tuyển Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi ngày ra mắt cũng như mục tiêu của HLV Philippe Troussier với đội nhà.

Rất thẳng thắn, HLV Philippe Troussier khẳng định mục tiêu World Cup 2026 là lý do nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam, bất chấp đối mặt với nhiều thách thức, áp lực từ di sản mà người tiền nhiệm Park Hang Seo để lại.

anh 2
HLV Philippe Troussier hương tới mục tiêu World Cup 2026

HLV Philippe Troussier thành hay bại là chuyện của tương lai, nhưng rõ ràng tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam có những tham vọng lớn khác biệt so với ông Park Hang-seo trước đây.

Ông thầy người Pháp rất tham vọng và muốn đưa đội nhà lọt vào VCK World Cup 2026 là điều đáng ghi nhận bởi sau những thành công vừa qua tuyển Việt Nam đương nhiên phải nghĩ xa hơn, thay vì luẩn quẩn trong khu vực với các mục tiêu tầm thấp.

Tất nhiên, để dám hoặc có thể nghĩ đến mục tiêu lớn như thế VFF cùng ông Philippe Troussier phải dựa trên cơ sở thành công từ người đi trước là HLV Park Hang-seo, với rất nhiều chiến tích từng giành được cùng với tuyển Việt Nam.

ae8i0069
Ông Philippe Troussier bắt tay vào việc sau khi nhận chức

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn nữa với các CLB ở V-League, hạng Nhất… bởi đây là nơi cung cấp cho đội nhà những con người tốt, phù hợp nhất.

Không chỉ đơn thuần xã giao, HLV Philippe Troussier cùng VFF phải tạo ra một sự đồng lòng cao với mục tiêu World Cup cho các CLB, trung tâm đào tạo trẻ hòng thay đổi những điều từ sân bãi, chăm sóc y tế sao cho chuyên nghiệp nhất.

Thay đổi từ những điều cơ bản nhưng không nhỏ ấy mới là nền tảng cho Philippe Troussier thành công, nâng tầm bóng đá Việt Nam như lời chia sẻ ngày ra mắt.