HLV Saudi Arabia Chúng tôi phải thận trọng trước ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Kết thúc 5 lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Saudi Arabia đứng đầu bảng với 13 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Australia (10 điểm), Nhật Bản (9 điểm), Oman (7 điểm), Trung Quốc (4 điểm). Đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng khi chưa có được điểm nào.

Xuất hiện trong buổi họp báo, HLV Herne Renard của Saudi Arabia có những chia sẻ về tham vọng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

195753716 146123334222882 6298317083738100508 n
HLV Herne Renard đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam.

HLV Herne Renard nhận định về trận đấu ngày mai trên sân Mỹ Đình: "Đây là trận đấu khó khăn và mọi trận đấu đều có độ khó. Chúng tôi cần giữ được sự quyết tâm và tinh thần trong mọi trận đấu.

Chúng tôi đã làm được điều đó và thi đấu tốt trong giai đoạn lượt đi. Chúng tôi cần phải quên đi những chiến thắng trước đó, để tập trung đấu đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu của đội tuyển Saudi Arabia là giành vé dự World Cup 2022".

Chiến lược gia người Pháp đánh giá cao đội tuyển Việt Nam: "Tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam, họ chỉ thua một bàn trước Nhật Bản, Australia, Trung Quốc. Trận đấu này sẽ không hề dễ dàng.

Do đó toàn đội cần giữ được sự tập trung cao độ để giành chiến thắng, mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tiếp tục giành 3 điểm để tiến gần đến World Cup 2022. Chúng tôi sẽ phải thi đấu tập trung và cẩn trọng như cuộc đấu với Australia cách đây 4 ngày".

Về bí quyết thành công của Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup năm nay, HLV Renard cho biết: "Tôi không nghĩ có bí quyết gì đặc biệt, thành công là ở nỗ lực toàn đội.

saffphoto1630625811
Trận đấu lượt đi đội tuyển Saudi Arabia đã có chiến thăng trước ĐT Việt Nam

Tinh thần tập thể làm nên thành công của đội tuyển Saudi Arabia và tôi nghĩ không đội bóng nào thành công mà thiếu sự gắn kết tập thể".

Ở trận đấu ngày mai với đội tuyển Việt Nam, Saudi Arabia sẽ vắng hai thủ môn Mohammed Al-Owais và Fawaz Al-Qarni, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf. Tuy nhiên HLV Renard không quá lo lắng: "Việc có được lực lượng đầy đủ là điều tốt nhất.

Tuy nhiên chúng tôi có nhiều sự lựa chọn thay thế chất lượng. Thật tuyệt vời khi được làm việc với tập thể này. Đây là cơ hội để các cầu thủ khác thể hiện được năng lực của mình và điều đó chắc chắn là tốt cho đội tuyển Saudi Arabia".

Khi được hỏi về điều kiện sân bãi trong các buổi tập ở Việt Nam, HLV Herne Renard đánh giá: "Tôi cảm thấy sân tập tương đối tốt và tôi không có gì phàn nàn. Toàn đội chưa làm quen ở sân chính nên tôi cũng chưa thể có được nhận định chất lượng sân đấu ra sao vào ngày mai".