HLV trưởng Park Hang-seo công bố 28 cầu thủ vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Bên cạnh giàn cầu thủ chủ lực thường xuyên góp mặt cũng như tỏa sáng tại các trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam, trong lần hội quân sắp tới khán giả hâm mộ sẽ được chứng kiến sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu…

vff 8568

Tiếp tục chiến lược làm mới đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 3 “tân binh” gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định).

Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên ĐT U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phương, Xuân Trường, Tuấn Anh…Được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ, nhưng Vũ Tuyên Quang lại chưa có cơ hội bén duyên với ĐTQG. Việc được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam ở tuổi 27 có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ thành này.

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998 được biết đến là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Trở về khoác áo CLB Hà Nội sau 2 mùa bóng rất thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Văn Vĩ đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức bật mới cho đội bóng thủ đô trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường V.League. Tại ĐTQG, đây là lần đầu tiên Văn Vĩ được gọi vào danh sách tập trung. Hi vọng Văn Vĩ sẽ có sự hòa nhập tốt để giúp BHL có thêm sự lựa chọn chất lượng cho đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu tới.

Về phía hậu vệ Schmidt Adriano, cầu thủ sinh năm 1994 có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức này cũng không phải là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Topenland Bình Định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V.League, Schmidt Adriano hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

vl3wc dtvn 01 2022