Hoãn trận Việt Nam-Malaysia tại vòng loại World Cup?

Hoàng Gia

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chia sẻ rằng “gần như chắc chắn” trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia dự kiến diễn ra cuối tháng Ba tới sẽ phải hoãn lại vì đại dịch COVID-19 phức tạp tại Đông Nam Á.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho hay: “Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chưa ra thông báo chính thức, song gần như chắc chắn trận Việt Nam-Malaysia sẽ bị hoãn lại. Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng để bàn bạc với huấn luyện viên Park Hang Seo về kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển trong năm 2021.”

Trận Việt Nam-Malaysia thuộc bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào ngày 30/3 tại Kuala Lumpur.

Tuy vậy, tình hình dịch tại nước chủ nhà không đảm bảo. Ít ngày trước, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vừa xin phép AFC cho phép được lùi lịch tổ chức trận đấu với Việt Nam sang tháng Sáu và tại một địa điểm tập trung.

b64o9462
Malaysia đang chịu ảnh hưởng nặng từ dịch COVID-19 nên chưa chắc có thể tổ chức trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Nếu không thể diễn ra vào tháng Ba tới, trận đấu Việt Nam-Malaysia có hai lần bị đổi lịch thi đấu dịch COVID-19 khi đáng lẽ đã diễn ra vào năm 2020 nếu không có dịch COVID-19.

Kế hoạch thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 liên tục bị thay đổi khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc chuẩn bị và lên kế hoạch. Hiện đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đã và đang đối mặt thử thách với việc V-League bị hoãn vì COVID-19. Giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu có thể khiến kế hoạch của đội tuyển bị “dồn toa.”

Thành tích tốt tại vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất của Quang Hải và đồng đội trong năm 2021. Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G, nắm cơ hội lớn đi tiếp khi hơn hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm./.