Indonesia ngại Tiến Linh khi đấu Việt Nam ở AFF Cup 2022

Hoàng Gia

Tờ Bola của Indonesia đưa ra quan điểm đội nhà có thể thất bại trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 nếu không biết cách phong tỏa Nguyễn Tiến Linh (16h30 ngày 6/1).

"Đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn ở bán kết AFF Cup 2022", Bola viết. "Đội quân của HLV Shin Tae Yong phải đối đầu với Việt Nam, đội tuyển đứng đầu bảng B.

Tiến Linh là "hung thần" của Indonesia

Thành tích của 'Những chiến binh sao vàng' xuyên suốt vòng bảng rất ấn tượng. Việt Nam là đội duy nhất không để thủng lưới sau 4 trận đã đấu.

Cùng với thành tích giữ sạch lưới, hàng công của Việt Nam cũng rất mạnh. Họ ghi trung bình 3 bàn mỗi trận".

Đội tuyển Việt Nam đa dạng trong khâu ghi bàn, khi có 9 cầu thủ từng ít nhất 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Dù vậy, Tiến Linh vẫn là chân sút chủ lực của đội bóng số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Tiến Linh ghi 3 bàn tại AFF Cup lần này, bằng với bộ đôi Faisal Halim và Stuart Wilkin của Malaysia, chỉ đứng sau thủ lĩnh Thái Lan là Teerasil Dangda.

"Việt Nam may mắn có Nguyễn Tiến Linh trên hàng công", Bola khen ngợi chân sút 25 tuổi của Bình Dương. "Đóng góp của anh thể hiện rõ khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội, với 3 lần lập công.

Trong sơ đồ hai tiền đạo, cầu thủ của Bình Dương di chuyển khôn ngoan. Anh rất linh hoạt để dâng cao hoặc lùi xuống, qua đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội của mình.

Cầu thủ 25 tuổi này sớm nổi tiếng ở giải V-League. 9 bàn thắng mà anh ghi được ở mùa giải trước thành tích tốt thứ hai của một cầu thủ Việt Nam".

Tiến Linh vốn không phải gương mặt xa lạ với bóng đá Indonesia. Anh từng có 2 bàn thắng vào lưới "Tim Garuda" trong những lần gặp nhau trước đây.