Lão tướng Malaysia quyết cản bước tuyển Việt Nam đi vào lịch sử

Hoàng Gia

Suốt gần 3 tháng qua, thế giới bóng đá chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, rất nhiều các giải đấu đã bị hoãn lại hoặc thậm chí phải hủy.

Tính đến lúc này, vẫn còn không ít quốc gia chưa thể kiểm soát được dịch bệnh này. Một trong số đó có Malaysia khi LĐBĐ nước này chưa thể ấn định ngày trở lại chính thức của M-League.

Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự chuẩn bị của đội tuyển Malaysia cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Trong phát biểu mới đây với truyền thông nước nhà, trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan cũng bày tỏ sự lo lắng cho thể lực của đội nhà bởi, toàn đội đã nghỉ quá lâu. Bên cạnh việc 2/3 đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp với họ là Việt Nam và UAE đã sớm đưa bóng đá trở lại.

Mặc dù vậy, cầu thủ 32 tuổi vẫn rất tự tin sẽ cản bước Việt Nam cũng như các đối thủ khác ở bảng G, vòng loại World Cup 2022.

“Chúng tôi sẽ đánh bại mọi đối thủ nếu cố gắng và chiến đấu vì nhau. Malaysia không sợ hãi các đối thủ mạnh hơn và chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt nếu chơi đoàn kết.

Vẫn còn ba trận đấu lớn với các đối thủ lần lượt là UAE, Việt Nam và Thái Lan nhưng tôi nghĩ đội nhà có cơ hội tốt để giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Trong suy nghĩ của tôi thì Malaysia luôn mạnh đồng thời có nhiều thuận lợi”, lão tướng Aidil Zafuan khẳng định.

Sau lượt trận vào ngày 19/11 năm ngoái, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn hai đội đang xếp sau là Malaysia lẫn Thái Lan lần lượt 2 và 3 điểm..

Rõ ràng, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có màn tái đấu Malaysia ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 vào ngày 13/10 tới trên sân đối thủ. Nếu đánh bại "bầy hổ", thầy trò ông Park sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp.