Malaysia lên kế hoạch đặc biệt hòng hạ bệ tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp tại Malaysia nên LĐBĐ nước này đã phải tạm dừng các giải đấu trong nước đến tháng 9.

Điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cho các trận đấu vô cùng quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây từ FAM, họ đã vạch ra lịch trình khá chi tiết nhằm giúp đội nhà đạt kết quả tốt nhất.

Kế hoạch tập trung của ĐT Malaysia vào tháng 9 là ưu tiên hàng đầu vào lúc này để chắc chắn rằng các cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của HLV Tan Cheng Hoe.

Dự kiến, đội sẽ tập trung ngay sau khi M-League kết thúc những trận đấu vào ngày 1 và 2/9 sắp tới. Các tuyển thủ sẽ có thời gian làm quen và tập luyện với nhau, cũng như có những trận đấu giao hữu.

Chúng tôi đã lên kế hoạch để ĐT Malaysia giao hữu với ĐT Bahrain trên sân nhà của họ, trước khi tới Dubai đối đầu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”, Chủ tịch FAM ông Hamidin Mohd Amin cho biết.

Với phương án trên, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho trận gặp UAE (8/10) và Việt Nam (13/10) tới đây.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia đang xếp ở vị trí thứ 2 với 9 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm.

Cơ hội đi tiếp của “Những chú Hổ” sẽ được quyết định trong 3 trận đấu cuối với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan, Việt Nam và UAE.