HLV Park Hang Seo, Tuyển Australia, Đội tuyển Việt Nam

Nhận định đội tuyển Việt Nam vs Australia vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Australia quá mạnh

Sẽ là thừa khi khen ngợi Australia mạnh thế nào ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, việc đánh giá chính xác năng lực, với điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chủ động hơn trong việc đưa ra phương án đối phó.

Trận ra quân, Australia đá nhàn nhã vẫn thắng dễ Trung Quốc 3-0. Màn trình diễn của hàng công Australia như bộ đôi tiền vệ trung tâm Ajdin Hrustic - Jackson Irvine, trung phong Adam Taggart... đều giàu sức mạnh, kỹ thuật.

Không chỉ mạnh ở hàng công, ngay cả những hậu vệ của Australia cũng trở thành mối đe dọa với hàng thủ đối phương nhờ sở hữu thể hình cao lớn, chơi không chiến tốt.

nhan dinh viet nam vs australia chay len sac do

Australia ở một đẳng cấp khác so với tuyển Việt Nam

Đơn cử như Harry Souttar, trung vệ sở hữu chiều cao lên tới 1m98, ghi tới 6 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam từng thắng Australia ở các giải trẻ như U19 hay U23, nhưng ở cấp đội ĐTQG lại là một câu chuyện khác.

HLV Park Hang Seo thừa nhận, Australia có quá nhiều cách chơi khiến đối thủ khó có thể khắc chế. Ông Park cũng cho rằng tuyển Việt Nam chỉ có thể phát huy tối đa năng lực, còn kết quả thế nào không thể đảm bảo.

Đối đầu với đội tuyển Việt Nam không cùng đẳng cấp, đội bóng của HLV Graham Arnold chắc chắn tìm cách cầm trịch cuộc chơi, trước khi bóp nghẹt đối thủ dù có phải thi đấu trên sân khách.

Chiến thôi, Việt Nam!

Trong bóng đá, yếu thua mạnh là chuyện bình thường, điều quan trọng là tuyển Việt Nam thể hiện như thế nào cả về mặt tinh thần lẫn lối chơi.

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam dù đối mặt với rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng, thua kém đối thủ nhiều về đẳng cấp, nhưng chắc chắn phát huy hết sức mạnh để có một trận đấu cống hiến.

doi tuyen viet nam uc

Tuyển Việt Nam có tinh thần rất thoải mái khi về chơi trên sân nhà

Đá ở Mỹ Đình, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm trở lại vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam khi đã có đủ thời gian tập luyện lấy lại phong độ. Việc được thi đấu ở nước ngoài, và điều quan trọng là Văn Lâm vốn chơi rất hay ở "thánh địa" Mỹ Đình, giúp thủ thành Việt kiều tự tin trước sức ép lớn từ đội bóng xứ chuột túi.

Hàng phòng ngự là nơi mà HLV Park Hang Seo có nhiều thay đổi nhất so với trận Saudi Arabia. Bùi Tiến Dũng sau khi bình phục chấn thương có thể trở lại sát cánh cùng Quế Ngọc Hải, trung vệ còn lại là Bùi Hoàng Việt Anh.

Tuyển Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, với hai bên cánh thuộc về Trọng Hoàng và Văn Thanh. Khu trung tuyến bộ đôi Hoàng Đức và Tuấn Anh chơi ở vị trí trung tâm, bên trái là Phan Văn Đức còn bên phải Quang Hải. Người đá cao nhất trong sơ đồ của tuyển Việt Nam mặc định là cái tên Nguyễn Tiến Linh.

quang hai

Quang Hải sẽ lại "mở tài khoản" vào lưới Australia như ở VCK U23 châu Á 2018?

Ông Park tin rằng vấn đề của tuyển Việt Nam không nằm ở các cá nhân, mà là lối chơi tập thể, với sự phát huy cao nhất năng lực, tinh thần chiến đấu và sự quả cảm.

Tuyển Việt Nam đương nhiên nhập cuộc với một sự tự tin cao nhất, như đã từng khiến Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1. Cứ cháy hết mình, dẫu kết quả có thế nào thì đoàn quân của thầy Park vẫn có thể tự hào với những gì mình làm được.