Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào Chiến thắng đầu tay của HLV Troussie

Hoàng Gia

Tại bảng B, U22 Lào được đánh giá yếu nhất, nhưng đội bóng này vẫn nhận được sự tôn trọng cao từ các đối thủ, trong đó có U22 Việt Nam.

Trong quá khứ, U22 Lào thường xuyên thua Việt Nam ở sân chơi SEA Games. HLV Weiss thừa nhận bóng đá Việt Nam và bóng đá Lào có khoảng cách về kinh nghiệm và trình độ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức khẳng định U22 Lào đang có tiến bộ và có quá trình chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu lần này.

HLV Michael Weiss có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Roman Angot (Bahlinger SC, Đức), Theo Klein (Omaha Maverick, Mỹ) và Victor Yovinasak từ CLB Montceau (Pháp). Trong lực lượng hiện tại của U22 Lào, có 2 cầu thủ gốc Việt Nam là Nalongsit Chanthalangsy và Damoth Thongkhamsavath.

Nòng cốt của U22 Lào là lứa U19 chơi thành công trong 1-2 năm trở lại đây. Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Lào gây sốc khi thắng U19 Thái Lan 2-0 ở bán kết, sau đó giành ngôi Á quân. Cũng với lứa cầu thủ này, ở giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Lào bất ngờ thắng U23 Malaysia, giành quyền vào bán kết và chỉ thua trước Thái Lan.

Với những tiến bộ như đã thấy, U22 Lào không dễ bị bắt nạt ở SEA Games 32. Đội bóng này muốn tạo nên bất ngờ trước U22 Việt Nam ngay trận ra quân.

park6573
Cầu thủ U22 Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 32

HLV Philippe Troussier và các học trò nghiên cứu kỹ về đối thủ. Điều quan trọng, U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt trước khi bước vào trận mở màn.Đoàn quân của HLV Philippe Troussier không có nhiều gương mặt nổi bật nhưng lại rất kỷ luật, khát khao chiến thắng và được kỳ vọng sẽ còn tiến xa.

Dĩ nhiên, trước khi lứa cầu thủ hiện tại nghĩ tới những cuộc chinh phục tầm châu lục, họ phải thể hiện một bộ mặt đáng xem ở SEA Games. Màn chạy đà kém ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu sẽ được thay bằng một lối chơi hiệu quả và đẹp mắt hơn.

park6849
U22 Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 32

Dù gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng B, nhưng nhiều khả năng HLV Philippe Troussier vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất, bởi không chỉ giành chiến thắng có sự khởi đầu thuận lợi, mà còn là sự đánh giá năng lực của bộ khung U22 Việt Nam.

Ở vị trí thủ môn, Quan Văn Chuẩn chắc suất bắt chính. Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, ông Troussier sử dụng bộ ba trung vệ Duy Cương, Quang Thịnh, Minh Trọng, trong khi hai biên là Tuấn Tài và Văn Đô. Ở vị trí tiền vệ trung tâm của U22 Việt Nam là Công Đến và Văn Khang, còn 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Thanh Nhàn, Văn Trường và Văn Tùng.