Phan Văn Đức ''Những lúc khó khăn, gia đình, bạn bè và thầy đã động viên em vượt qua

Hoàng Gia

Phan Văn Đức tiếc nuối vì không ghi bàn

Sau khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, Phan Văn Đức đã trở lại CLB để tham gia buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ trang phục giữa SLNA và Grand Sport. Phan Văn Đức là một trong những tuyển thủ góp mặt trong buổi lễ bên cạnh thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Xuân Mạnh.

z2941986626276 45876ea742c6e35e3c1d3cf034ac356c
SLNA và Grand Sport ký kết hợp đồng tài trợ trang phục chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chia sẻ về mục tiêu của SLNA trong mùa giải mới, Phan Văn Đức chia sẻ: “Mục tiêu của SLNA năm tới là có nhà tài trợ mới, tôi cảm ơn nhà tài trợ. Tôi và toàn đội bóng cố gắng thi đấu, tập luyện hết mình để không phụ lòng nhiều hâm mộ và đặt mục tiêu tốp 5 trở lên”.

Mùa giải tới với việc được chuyển giao cho Tập đoàn Tân Long, đội bóng có những thay đổi tích cực, bao gồm cả việc hợp tác với Grand Sports. Được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt tài chính, SLNA đang muốn đưa trở lại sân Vinh những cầu thủ xứ Nghệ đang thi đấu ở các CLB khác. Mục tiêu hàng đầu của đội bóng là trung vệ Quế Ngọc Hải khi Phan Văn Đức cho rằng nếu thành công, bản hợp đồng này sẽ “dẫn dắt các em trẻ, giúp đội bóng mạnh lên”.

z2941986607373 bef3f17ce2ee745639820538624ab4dc
Phan Văn Đức tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới ĐT Saudi Arabia.

Trong thời gian qua, Phan Văn Đức chịu khá nhiều áp lực khi không giữ được phong độ cao như thời gian trước. Hai trận đấu gần nhất, cầu thủ xứ Nghệ đều ra sân từ băng ghế dự bị nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn.

Trước áp lực từ dư luận, Phan Văn Đức chia sẻ: “Thời gian vừa qua ở đội tuyển, phong độ em không tốt nên có chỉ trích. Nhưng lúc khó khăn, em có gia đình, bạn bè và thầy động viên em vượt qua áp lực. HLV đội tuyển Việt Nam có những động viên riêng cho mình. Thầy Park khá gần gũi và luôn động viên mình, giúp mình vượt qua những thời gian áp lực này”.

b64o5689
Gia đình là nguồn động viện lớn giúp Văn Đức vượt qua áp lực

Phan Văn Đức thừa nhận thời gian qua rất khó khăn nhưng sẽ lấy những áp lực đó để trở thành động lực cho thời gian tới. Đồng thời, Đức “cọt” khẳng định qua việc được thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu Á, các tuyển thủ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để có sự tiến bộ hơn trong tương lai.

“AFF Cup tới, mục tiêu riêng của em là tập luyện, nỗ lực để lấy lại phong độ. Nếu được trao cơ hội đá, em sẽ cố gắng thể hiện hết mình để không phụ lòng thầy và đồng đội. Mục tiêu của em là cố gắng, còn ghi bàn thì càng được nhiều càng tốt thôi” – Phan Văn Đức chia sẻ về mục tiêu tại AFF Cup 2020.