Phan Văn Đức 'Tinh thần của người Việt Nam là không bao giờ từ bỏ'

Hoàng Gia

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền đạo Phan Văn Đức cho biết, sau quá trình tập luyện vừa qua, đến nay toàn đội đã sẵn sàng cho lượt trận đầu tiên tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. “Đội tuyển đã đặt mục tiêu sẽ cố gắng để có điểm trên sân khách. BHL cũng đã tổ chức xem băng hình và phân tích đối thủ để có đấu pháp hợp lý nhất. Cá nhân tôi đánh giá các cầu thủ Ả rập Xê út rất mạnh về thể lực và nhanh nhẹn”, Văn Đức nói.

20210823 162959
Phan Văn Đức trả lời phỏng vấn ngày 23/8

Tuy nhiên, Văn Đức cũng tỏ ra rất tự tin khi đối đầu với những đối thủ có đẳng cấp rất cao tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. “Mặc dù thua thiệt hơn so với đối thủ về thể hình, nhưng ĐT Việt Nam lại có khả năng xoay sở nhanh nhẹn hơn. Tinh thần của người Việt Nam là không bao giờ từ bỏ, dù thế nào thì toàn đội vẫn sẽ luôn đoàn kết và giữ vững tinh thần”, Văn Đức chia sẻ.

ac7y8135
Văn Đức cho rằng sự nhanh nhẹn là vũ khí của ĐT Việt Nam trước các đối thủ vượt trội về đẳng cấp

Cầu thủ người Nghệ An đã tự phê bình bản thân, cho rằng anh đã thi đấu không được như ý tại vòng loại trước, dù được BHL tạo cơ hội ra sân. Anh cho biết trong thời gian tới sẽ nỗ lực hết mình để cải thiện phong độ và thể lực. Nói về tình hình chuẩn bị của ĐT Việt Nam, cầu thủ SLNA cho biết cả đội đang tập luyện hết sức nghiêm túc để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Thời gian vừa qua BHL cũng như các cầu thủ đều cố gắng chuẩn bị để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ 3, cả trong sinh hoạt và tập luyện. Nhìn chung toàn đội đều đã sẵn sàng", Văn Đức chia sẻ.

ac7y8094
HLV Park Hang Seo nhận tin không vui từ tình hình chấn thương ở tuyển Việt Nam

Trong buổi tập chiều nay, ĐT Việt Nam đã vắng đến 6 cầu thủ vì các vấn đề chấn thương. Nhóm này bao gồm thủ môn Tấn Trường, Minh Vương, Đức Chinh gặp chấn thương, Văn Hậu vẫn đang phục hồi cùng bác sĩ Choi. Cùng với đó là Thành Chung gặp vấn đề về cơ khép phải và Tiến Anh chưa kịp binh phục.
Tuyển Việt Nam thiếu hụt nhân sự buộc HLV Park Hang Seo phải có sự bổ sung cấp bách. Chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập gấp Văn Kiên, Trọng Đại... lên bổ sung cho tuyển Việt Nam