Quang Hải có được chọn trong trận đấu với Oman?

Hoàng Gia

Trong hơn 4 năm cầm quân ở tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa bao giờ phải lo lắng với Quang Hải. Nhưng lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc ít nhiều có những đắn đo đối với tiền vệ số 19.

Thực tế câu chuyện không nằm ở vấn đề phong độ của Quang Hải. Trong trận đá bù vòng 1 V-League 2022, tiền vệ sinh năm 1997 tỏa sáng với một siêu phẩm vào lưới Thanh Hóa, giúp CLB Hà Nội giành trọn 3 điểm.

z3265512722674 f1ce5b87cc4447c2e80ee5d39056ebd9
Quang Hải tỏa sáng trong màu áo CLB Hà Nội

Quang Hải vẫn là một cầu thủ lớn trong những trận đấu quan trọng, và phẩm chất của anh không có gì phải bàn cãi.

Nhưng từ CLB lên ĐTQG lại là một câu chuyện khác. Với Hà Nội, Quang Hải gạt qua tất cả những vấn đề ngoài chuyên môn tập trung cho trận đấu, với quyết tâm ghi bàn thắng tri ân bầu Hiển, CLB và các CĐV.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam dù sao cũng không còn mục tiêu rõ ràng ở sân chơi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận thắng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần chính là mục tiêu cao nhất và đã hoàn thành của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dĩ nhiên, tuyển Việt Nam nếu thắng Oman và gây bất ngờ trước Nhật Bản, sẽ tạo nên những kỷ lục mới, cụ thể là là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có 2 trận thắng (6 điểm) ở sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup.

Nhưng so với trận gặp Trung Quốc, các cầu thủ ít nhiều mất đi động lực ở hai trận cuối cùng. Với riêng Quang Hải, anh cũng đang bị phân tâm bởi chuyện đi ở với CLB Hà Nội.

Sát ngày tuyển Việt Nam đấu Oman, tin đồn đại diện đội bóng Thủ đô vào TP.HCM nối lại đàm phán với người đại diện của Quang Hải. Thông tin kiểu "hư hư thực thực" này dấy lên tin đồn về khả năng "quay xe" của cầu thủ người Đông Anh.

qy 649x352

HLV Park Hang Seo tính thế nào với Quang Hải

Bản thân Quang Hải muốn được thử sức ở châu Âu, nhưng đường đi nước bước của số 19 cần được hoạch định kỹ lưỡng, nên không thể tránh những tác động nhất định.

HLV Park Hang Seo rõ ràng nắm bắt rất rõ tâm trạng của Quang Hải lúc này. Thầy Park ngại học trò cưng mất tập trung, đánh mất mình khi đấu Oman. Nếu vậy, không chỉ tuyển Việt Nam ảnh hưởng mà chính Quang Hải cũng mất điểm trong thời điểm nhạy cảm nhất.

Có thể nói, thầy Park và Quang Hải đều đang gặp chút áp lực trước trận gặp Oman. Thế cho nên, mấu chốt lúc này nằm ở chỗ, chiến lược gia người Hàn Quốc và trò cưng cùng giải tỏa được vấn đề tâm lý, đặc biệt là những tính toán chuyên môn đều thu được kết quả tốt nhất để chính Quang Hải vững vàng hơn khi bước ra nơi sóng to, gió lớn.