Quang Hải ghi bàn ở trận đấu nội bộ của ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Không thi đấu đối kháng trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như ở một số lần chuẩn bị khác, trước trận gặp đội Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Quang Hải và đồng đội được ưu tiên đá tại sân Mỹ Đình.

Một chi tiết bên lề là đến ngày 4.11, sau thời gian được chăm sóc kỹ lưỡng dưới sự giám sát chặt chẽ của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mặt cỏ sân Mỹ Đình đã rất đẹp, chất lượng.

Trận đấu ngày 4.11 tuy chỉ mang tính chất thử nghiệm (đá kín) và không có sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo (tối nay, ông mới cùng đội U.23 Việt Nam về đến sân bay Nội Bài) nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu khá tốt.

dong8216
Quang Hải ghi bàn cho đội hình 1

Trợ lý Lee Young-jin đã chia đôi đội hình (thông tin nhân sự được giữ kín). Trong đó đội hình 1 với các cầu thủ được dự đoán sẽ là nòng cốt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Nhật Bản vào ngày 11.11 tới đây. Còn đội hình 2 với các cầu thủ dự bị hoặc chưa được thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup. Trong trận cũng có một vài sự thay đổi, thử nghiệm vị trí. Hai đội đều chơi rất quyết tâm, máu lửa nhưng vẫn cố gắng giữ chân cho chính mình và đồng đội, tránh những chấn thương đáng tiếc.

Các cầu thủ đều thi đấu tốt, tạo được nhiều tình huống phối hợp đẹp mắt. Một trong số đó đã được Quang Hải chuyển hóa thành công và bàn thắng của anh giúp đội hình 1 thắng với tỷ số sát nút 1-0.

Quang Hải là cầu thủ khá có duyên với bóng đá Nhật Bản. Tại ASIAD 18 năm 2018, chính Quang Hải là cầu thủ ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Olympic Nhật Bản và với chiến thắng 1-0, Olympic Việt Nam đã giành vị trí nhất bảng.