Quang Hải, Văn Lâm tập trung chờ đấu Afghanistan

Hoàng Gia

Trước buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm di chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam và kịp ra sân cùng các đồng đội. Văn Lâm tỏ ra rất hào hứng bởi thủ thành này không được gặp HLV Park Hang Seo và đồng đội trong thời gian khá lâu.

Lần gần nhất Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo triệu tập là trận tuyển Việt Nam làm khách trên sân của Nhật Bản, lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên trận đó thủ thành Việt kiều chỉ được vào sân trong khoảng 5 phút cuối.

dang van lam 1288
Thủ thành Đặng Văn Lâm gần 1 năm mới trở lại Việt Nam

"Thật sự tôi rất vui mừng khi trở lại Việt Nam và sát cánh với những đồng đội thân yêu. Cũng đã 3 tháng tôi mới được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam. Ngoài ra, tôi cảm thấy hạnh phúc khi về Hà Nội. Đây là nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm với tôi", Văn Lâm nói.

Ngoài Đặng Văn Lâm, đây cũng là buổi tập nhiều cảm xúc của Duy Mạnh khi anh trở lại sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương vai từ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

tuyen vietnam 1289
Các cầu thủ tập luyện rất hào hứng

Tiền vệ Quang Hải do chưa ra nước ngoài thi đấu nên vẫn góp mặt. Thời gian qua, sau khi chia tay CLB Hà Nội, cầu thủ mang áo số 19 tập nhờ ở CLB Cần Thơ để duy trì thể lực.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức xuất hiện trên sân với vai trò mới là trợ lý của HLV Park Hang Seo. Học trò cưng của thầy Park có thời gian làm công tác huấn luyện nên bắt nhịp rất nhanh với công việc ở đội tuyển.

nguyen anh duc 1290
Cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức

Ở lần tập trung này, do hầu hết là cầu thủ cũ nên HLV Park Hang Seo không cần nhiều thời gian lên khung đội hình và chuẩn bị về lối chơi. Chỉ với vài buổi tập, Quang Hải và các đồng đội có thể định hình được cách chơi, sẵn sàng cho cuộc đọ sức với Afghanistan vào ngày 1/6.

Tuyển Việt Nam có 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Afghanistan.