Quế Ngọc Hải, ĐT Việt Nam

Quế Ngoc Hải "Cầu thủ phải tự quyết định số phận của chính mình"

Hoàng Gia
4e04c3486e839fddc692
Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn báo chí chiều ngày 7/12.

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận (3 thắng, 2 hòa). Bảo vệ được ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng. Nếu đứng nhì bảng, Việt Nam cũng có nhiều cơ hội đi tiếp do Qatar đang dẫn đầu bảng đấu của mình.

Qatar là chủ nhà World Cup 2022, không phải thi đấu vòng loại cuối. Nếu Qatar nhất bảng, số đội châu Á lọt vào vòng loạt cuối sẽ tăng thêm một. Do đó, ngay cả khi đứng nhì bảng, cơ hội của các học trò HLV Park Hang Seo cũng rất sáng (chỉ cần là một trong năm đội có thành tích tốt nhất). Dù vậy, thủ quân Quế Ngọc Hải cho rằng cầu thủ phải tự quyết số phận của mình:

"Với tinh thần và khát khao của đội tuyển, chúng tôi phải tự quyết (số phận của mình). Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn ở cả ba trận còn lại. Toàn đội sẽ cùng nhau tính toán và hạ quyết tâm chiến thắng", Quế Ngọc Hải cho biết.

55cc6284cf4f3e11675e
ĐT Việt Nam tập luyện ngày 7/12 tại VFF.

Tiếp tục giữ băng đội trưởng ở đợt tập trung này, Quế Ngọc Hải đang nhận được niềm tin tuyệt đối của thầy Park. Cầu thủ của Viettel khẳng định các cầu thủ đội trưởng, đội phó là do ban huấn luyện cùng thầy Park chỉ định. "Nhiệm vụ này do HLV và ban huấn luyện chỉ định. Ban cán sự đội tuyển cũng đã làm việc trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ họp trong vài ngày tới để định hướng mục tiêu trong năm 2021. Lịch thi đấu rất dày và chúng tôi có nhiều mục tiêu", Quế Ngọc Hải nhấn mạnh. "Đội tuyển chia thành ba tổ, số lượng cầu thủ đông hơn, có nhiều cầu thủ trẻ và đàn anh giàu kinh nghiệm. Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn. Những cầu thủ trẻ đều có tiềm năng, đã thể hiện được khả năng chuyên môn ở V-League. Chúng tôi cùng các cầu thủ đàn anh luôn nhắc nhở các em phải tập luyện tốt, giữ tinh thần thoải mái, đoàn kết, phải như vậy mới làm tốt việc của mình được", Quế Ngọc Hải kết luận.

Sau cùng, đội trưởng ĐT Việt Nam cho rằng thể lực các cầu thủ được đảm bảo do trước khi tập trung ĐTQG, nhiều cầu thủ đã tập luyện khoảng 1 đến 2 tuần trong màu áo CLB. Tuyển Việt Nam đang duy trì tập chiến thuật ở sân tập thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Ngày 23/12 tới, đội sẽ giao hữu với U22 Việt Nam ở Quảng Ninh.