Quế Ngọc Hải Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch AFF Cup để tri ân thầy Park

Hoàng Gia

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam sau 5 năm dẫn dắt. Vì vậy, các tuyển thủ Việt Nam rất quyết tâm giành ngôi vô địch khu vực làm món quà tri ân ông thầy người Hàn Quốc.

"Chắc chắn AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu nhiều cảm xúc khi đây là chiến dịch cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Chúng tôi đặt mục tiêu đi đến trận cuối cùng, giành danh hiệu cao nhất để làm món quà tri ân thầy.

anh 5
Trung vệ Quế Ngọc Hải

Sau 5 năm đồng hành với các đội tuyển, chắc chắn giữa chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp. Thầy trò cùng nhau trải qua những giai đoạn hạnh phúc và đối mặt với những khó khăn.

Đây là kỳ AFF Cup thứ 5 trong sự nghiệp của tôi. Trong những HLV cấp đội tuyển mà tôi từng làm việc, đương nhiên thầy Park là người gắn bó lâu nhất. Thầy đã thay đổi tôi qua những lời khuyên cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi trân trọng và ghi nhớ mọi thứ để nếu sau này có cơ hội làm HLV, tôi sẽ truyền đạt lại những điều tương tự", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

"Thầy Park có một câu mà tôi nhớ mãi: Khi vào sân, chúng ta phải chiến hết mình vì tuyển Việt Nam là đại diện cho đất nước và con người Việt Nam. Chúng ta luôn phải tự hào là tuyển thủ quốc gia, khi thi đấu phải làm sao để xứng đáng với điều đó”, Quế Ngọc Hải nói thêm.

ae8i0324
Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều 23/11

Trước AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam có màn đọ sức rất đáng chờ đợi với Borussia Dortmund trên sân Mỹ Đình ngày 30/11 tới. Đánh giá về trận đấu này, Quế Ngọc Hải cho biết: "Chúng tôi rất hồi hộp và háo hức trước khi đối đầu với CLB lớn như Borussia Dortmund. Hy vọng các tuyển thủ có một trải nghiệm đáng nhớ để học hỏi và cọ xát trước AFF Cup 2022".

Về việc thưởng thức World Cup đang diễn ra tại Qatar, Quế Ngọc Hải khẳng định các cầu thủ chỉ xem những trận đấu sớm để đảm bảo sức khỏe: "World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh nên mọi người đều muốn dành thời gian theo dõi các trận đấu.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là công việc, trận nào đá vào khung giờ sớm thì anh em cầu thủ có thể thoải mái thưởng thức, còn những trận diễn ra vào khung giờ muộn từ 23h trở đi, chúng tôi sẽ phải để dành sáng hôm sau xem lại".