Rộ tin đồn Filip Nguyễn nhập tịch Việt Nam

Hoàng Gia

Ngày 20/7, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã bất ngờ điền thêm quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của thủ thành Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Czech của người gác đền này.

Filip Nguyễn chưa xác nhận anh đã hoàn thành việc nhập tịch Việt Nam hay chưa. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được VFF xác nhận, thủ thành này vẫn chưa được nhập tịch Việt Nam.

thuc hu filip nguyen nhap tich viet nam
Thông tin từ trang Transfermarkt gây xôn xao dư luận

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Đây cũng là lý do mà trong 2 năm qua, Filip Nguyễn và bố của mình đã rất nỗ lực xin nhập quốc tịch Việt Nam, nhưng không thành công.

Filip Nguyễn không phải là gương mặt xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, Anh từng có thời gian tập luyện ở CLB hàng đầu CH Czech là Sparta Praha. Tuy nhiên, tên tuổi của người gác đền 28 tuổi gắn liền với CLB Slovan Liberec. Tại đây, thủ thành có bố là người Việt Nam thường xuyên được bắt chính.

tuyen viet nam hut filip nguyen vff co dang trach 1
Filip Nguyễn có lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Filip Nguyễn có lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo?

Xét khía cạnh chuyên môn, ngay cả khi có quốc tịch Việt Nam chăng nữa, chưa chắc thủ thành này đã lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo.

Khó là vì thực tế vào lúc này thuyền trưởng người Hàn Quốc đang dư giả người gác đền ở tuyển Việt Nam, đặc biệt sau màn thể hiện mới nhất của Tấn Trường ở vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE.

Không chỉ vấp phải sự cạnh tranh chẳng nhỏ, ngay cả việc thi đấu ở nước ngoài cũng là rào cản làm Filip Nguyễn khó mà thuyết phục HLV Park Hang Seo trong tương lai.

Thực tế có một điều đơn giản ông thầy người Hàn Quốc đã xây dựng tuyển Việt Nam như một gia đình dựa trên sự thấu hiểu lẫn nhau về chuyên môn trên sân cho đến văn hoá ứng xử trong phòng thay đồ, ngoài buổi tập.

Cần biết rằng Đặng Văn Lâm đã “Việt hoá” rất nhiều trong quãng thời gian chơi bóng ở V-League mới có thể thành công như lúc này là ví dụ rõ nhất cho câu chuyện vừa nói trên.

Vậy nên, giờ đây ít nhất Filip Nguyễn phải có quốc tịch đi đã. Và khi ấy, ngoài chuyên môn xem chừng HLV Park Hang Seo có tạo cơ hội hay trọng dụng thì còn phải chờ xem thủ thành này thật sự muốn cống hiến cho tuyển Việt Nam hay không.

Vì đơn giản, với ông Park yếu tố quan trọng để thành công dứt khoát phải yêu màu cờ trên ngực trái chứ chưa hẳn chuyện giỏi hay dở.