Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020

Hoàng Gia

Giống như rất nhiều nền bóng đá trên thế giới, dịch covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến bóng đá Thái Lan.

Hiện tại, Thai League tiếp tục phải tạm hoãn đến ngày 2/5 và ban tổ chức giải cũng đã tính tới phương án giải đấu diễn ra chỉ một lượt duy nhất. Tức sẽ kết thúc ở giai đoạn lượt đi mà không thi đấu lượt về.

Ngoài ra, FAT còn rất đau đầu trong kế hoạch chuẩn bị của đội nhà cho vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020, bởi hai giải đấu diễn ra khá sát nhau.

Cũng phải kể đến việc, Thái Lan nhiều khả năng không có sự phục vụ của các cầu thủ trụ cột đang thi đấu ở Nhật Bản do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Chính vì thế, phát biểu với báo giới xứ chùa Vàng, người đứng đầu FAT thậm chí để ngỏ khả năng dự AFF của thầy trò HLV Akira Nishino.

''Tham dự AFF Cup là một niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả các quốc gia phải tham gia giải này.

Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở AFF năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được giải quyết và giải đấu có thể cạnh tranh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả các đội tuyển tham dự'', ông Somyot Poompanmuang khẳng định.

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra ngày 23/11 tức chỉ sau khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc gần một tuần.

Nếu Thái Lan không tham dự AFF Cup 2020 đó sẽ là điều đáng tiếc. Bởi, sự cạnh tranh sẽ giảm đi và sức hút của giải đấu phần nào cũng giảm sút.

Tuy nhiên, việc đại kình địch số 1 không có mặt ở giải đấu giúp tuyển Việt Nam rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch.