Thầy Park ''bật mí'' tương lai khi kết thúc sự nghiệp huấn luyện

Hoàng Gia

Đúng vào ngày sinh nhật của vị HLV tài ba Park Hang - Seo (4/1), VTV đã ra mắt chương trình đặc biệt với chủ đề nói về vị HLV này. Bộ phim có độ dài 53 phút nhưng đã lột tả gần như đầy đủ con đường sự nghiệp của thầy Park.

Chia sẻ về quãng đời cầu thủ của mình, ông cho biết: ''Thời còn thi đấu do bắt đầu muộn nên tôi không nghĩ mình là cầu thủ giỏi. Tôi bắt đầu với bóng đá muộn nên phải nỗ lực gấp đôi so với những người khác'', thực tế HLV Park Hang - Seo bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 24 khi gia nhập CLB Korea First Bank FC vào năm 1981.

Sau đó, vị HLV năm nay đã 62 tuổi đã nói về người có tầm ảnh hướng đến việc trở thành HLV chuyên nghiệp của mình: "Năm 2002 khi làm việc với HLV Hiddink, ông ấy cho tôi biết cuộc đời của 1 HLV là như thế nào. Khoảng thời gian đó rất quan trọng đối với tôi, giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Tôi làm trợ lý HLV cho ông ấy trong 2 năm. Tôi học được cách tổ chức công việc, lên kế hoạch, xử lý tình huống. Có thể nói Hiddink là người ảnh hưởng nhiều đến tôi.

go
HLV Guus Hiddink có ảnh hướng lớn đến sự nghiệp huấn luyện của thầy Park

Ông ấy nói rất nhiều với tôi nhưng ấn tượng nhất vẫn là câu nói của ông ấy dành cho tôi: Khi anh làm HLV của ĐTQG, anh đừng cố gắng để đào tạo một cầu thủ nào đó thành ngôi sao vì thời gian không bao giờ cho phép. Hãy tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có. Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV ĐTQG", HLV sinh năm 1957 bộc bạch.

HLV Park Hang - Seo còn bật mí về tương lai của bản thân sau khi thôi nghiệp huấn luyện: "Khi ký hợp đồng tôi rất lo không biết có đạt được kỳ vọng của mọi người không? Nếu không thành công thì khi trở về Hàn Quốc sẽ thế nào. Và cuối cùng tôi đã quyết định nhận thử thách này.

Việt Nam là đất nước đã mang lại vinh quang cho tôi. Tôi cũng chưa biết là khi không còn làm HLV tôi sẽ sống ở đâu. Khi kết thúc cuộc đời HLV, tôi có một ước mong sẽ tham gia phát triển và giúp ích được bóng đá trẻ tại Việt Nam", thầy Park cho biết.

Thời điểm này, HLV Park Hang - Seo và U23 Việt Nam đang tất bật chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Ở giải đấu tới đây, đội bóng của chúng ta nằm chung bảng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Ngày ra quân, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 UAE (20h15, 10/1).