U22 Việt Nam

Thầy Park lo lắng vì cầu thủ trẻ Việt không thể cạnh tranh với cầu thủ ngoại ở V.League

Hoàng Gia

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập 28 cầu thủ cho đợt tập trung thứ nhất để bắt đầu hành trình chuẩn bị cho các kế hoạch của U22 Viết Nam trong năm 2021. Các cầu thủ được gọi chủ yếu sinh năm 1999 và 2000 hơn với mục đích kiểm tra và tạo điều kiện để họ có thể thi đấu với nhau.

Trả lời phỏng vấn báo chí về việc có lo lắng khi các cầu thủ ít được chơi ở V.League, thầy Park bày tỏ:

"Các cầu thủ ít được thể hiện ở giải quốc nội nên tôi không tìm được nhân tố mới nào ở câu lạc bộ, vì vậy tôi đã phải gọi các cầu thủ ít thi đấu lên kiểm tra ở đợt tập trung này". Huấn luyện viên người Hàn Quốc thắng thắn chỉ ra vấn đề của các cầu thủ trẻ hiện nay so với lứa cầu thủ giành Á quân U23 Châu Á 2018:

"Hai năm trước khi tôi nhậm chức, lứa cầu thủ sinh năm 1995 của Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh... có rất nhiều cầu thủ tài năng. Còn bây giờ, chúng ta không có cầu thủ trẻ thể hiện tốt, hầu hết là những ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã khẳng định được mình ở đấu trường V.League. Vì thế tôi rất mong có cơ chế, tạo thêm điều kiện ra sân cho cầu thủ trẻ, như hạn chế ngoại binh hay một cách nào đó. Đó thực sự là điều tôi cảm thấy lo lắng", ông Park chia sẻ.

Trước đó, về việc các câu lạc bộ ở Việt Nam 10 năm gần đây rất ưa chuộng cầu thủ ngoại, trợ lý Quốc Vượng cũng bày tỏ quan điểm về bất cập này:

"Các em cầu thủ trẻ phải thay đổi tư tưởng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Tây. Nếu các em có thể cạnh tranh thì mức lương cũng phải bằng với cầu thủ ngoại". Quốc Vượng cho rằng các cầu thủ trẻ phải mạnh mẽ chiến đấu, lợi thế của cầu thủ trẻ Việt Nam là dẻo dai, tốc độ tốt, cầu thủ ngoại cao, to thì cầu thủ Việt có lợi thế riêng.