Thầy Park nhắc nhở Tấn Trường, ôm vai bá cổ tình cảm với Văn Toản

Hoàng Gia

Chiều ngày 8/12, ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập thứ 3 trong đợt tập trung lần này. Trước buổi tập HLV Park Hang Seo đã trao đổi với các cầu thủ, và sau đó ông tiếp tục gặp riêng các thủ môn.

b64o0242

Trong danh sách tập trung đội tuyển quốc lần này, không ít người đã bất ngờ với sự trở lại của thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo có lý do để điền tên thủ thành người Đồng Tháp vào danh sách tập trung lần này.

b64o0558
Chiến lược gia người Hàn Quốc gọi riêng Tấn Trường ra để trao đổi

Việc vắng mặt Văn Lâm đang bận thi đấu ở Thai League đã tạo điều kiện để HLV Park Hang-seo thử nghiệm thêm ở vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam. Ngoài Tấn Trường, 3 thủ môn khác được triệu tập lần này là Tuấn Mạnh (SHB.Đà Nẵng), Văn Toản (Hải Phòng) và Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An)

b64o0554
Dưới thời HLV Park Hang Seo, thì đây là lần đầu Tấn Trường được thầy Park gọi lên tuyển

Xét về phong độ ở mùa giải vừa qua, Tấn Trường trội hơn hẳn so với 3 người đồng nghiệp còn lại. Còn xét về kinh nghiệm quốc tế, Tấn Trường tương đương Tuấn Mạnh khi đều có 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trước đây và nhiều lần khoác áo đội tuyển U.23 trước đó.

b64o0598
Sau khi trao đổi riêng với Tấn Trường thầy Park đã có những cử chỉ rất tình cảm với Văn Toản

Thủ môn Nguyễn Văn Toản là một trong những gương mặt trẻ nhất của ĐT Việt Nam lần này. Ở SEA Games 30 cách đây 1 năm, Văn Toản và Tiến Dũng thay nhau đảm nhận vai trò người gác đền cho đội tuyển U.22 Việt Nam. Dù vẫn có những sai lầm nhưng càng về sau, Văn Toản chơi ngày càng ổn định, đặc biệt là ở trận bán kết và chung kết, góp phần giúp U.22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử.

b64o0610

Ở lần tập trung này thầy Park đưa ra phương thức hoạt động mới của đội tuyển, 36 cầu thủ sẽ được chia thành 3 nhóm và mỗi nhóm đều có nhóm trưởng là những cán sự ở đội tuyển phụ trách. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thực hiện cách thức tổ chức như này nhằm đạt được 4 mục tiêu HLV Park Hang Seo đề ra.