HLV Park Hang - Seo tiết lộ người ''khiến'' ông đến Việt Nam làm việc

Hoàng Gia

"Sự nghiệp huấn luyện của tôi ở đất nước tôi là một thất bại và tôi không muốn nhắc về điều đó", HLV Park Hang - Seo thừa nhận điều đó khi liên tiếp gặp thất bại trong việc dẫn dắt các CLB Hàn Quốc. Và kể từ năm 2015, vị HLV này đã nghĩ đến chuyện sẽ ra nước ngoài làm việc.

Đất nước đầu tiên mà nhà cầm quân người Hàn Quốc nghĩ đến khi quyết định rời quê hương chính là Trung Quốc bởi lẽ Đông Nam Á là khu vực quá xa lạ với ông thời điểm đó. Nhưng thật may mắn cho HLV Park Hang - Seo, khi bà Choi Song-A (vợ ông) đã nghe kể về một số cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng đá bao gồm cả Hàn Quốc, vì vậy bà nghĩ rằng chồng mình có thể làm việc tại Việt Nam.

sbb
Bà Choi Song-A có công lớn trong việc đưa chồng mình (HLV Park Hang - Seo) đến Việt Nam

Vợ của thầy Park thậm chí còn giúp ông tìm lại đam mê bằng cách hỏi số điện thoại của người đại diện Lee Dong Jun, sau đó yêu cầu chồng gọi cho anh ta: "Cô ấy buộc tôi phải gọi, vì vậy tôi không có lựa chọn nào khác ngoài liên lạc với Lee Dong Jun", HLV Park Hang - Seo cho biết.

"Nói chuyện qua điện thoại, anh ấy nói rằng anh ấy biết tình hình hiện tại của tôi và anh ấy sẽ gọi sau khi có lời mời. Chúng tôi đã không nói chuyện trong một năm cho đến khi anh ấy gọi lại cho tôi, nói rằng tôi sẽ có cơ hội làm việc tại Việt Nam. Sau đó, anh ta gọi và hỏi rằng liệu ông có sẵn sàng đi Đông Nam Á không? Tôi hỏi lại mình sẽ làm việc ở đất nước nào? Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Nhưng tôi lại tiếp tục thắc mắc về nơi mình sẽ làm việc. Lúc này Lee Dong Jun mới tiết lộ về bóng đá Việt Nam.

se
HLV Park Hang - Seo sau đó đã tạo ra rất nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. 10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng trong chốc lát. Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm với tư cách HLV trưởng đội U23 Việt Nam'', HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Rõ ràng, việc thầy Park đến Việt Nam và đem lại rất nhiều thành công tại nơi đây chính là nhờ công không nhỏ của... người vợ của mình.