Thời tiết UAE bất lợi thế nào cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Hoàng Gia

Ngày 15/03 tới tây, Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC sẽ công bố quốc gia đăng cai những trận đấu còn lại tại bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
UAE đang là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí này. Tuy nhiên, nếu quốc gia Tây Á giành quyền đăng cai, đó sẽ là một bất lợi lớn cho ĐTQG Việt Nam.
Đầu tiên, quãng đường di chuyển từ Việt Nam tới UAE sẽ xa hơn tương đối so với Thái Lan hay Malaysia. Tiếp đó, thời tiết cũng sẽ là một yếu tố khiến chúng ta phải lo lắng. Mùa hè tại UAE có thời tiết cực nóng với nhiệt độ cao. Thời điểm trung tuần tháng 6 năm ngoái, đã có lúc tại quốc gia này ghi nhận nhiệt độ lên tới... 43 độ C.
Cùng chung lo ngại với ĐTQG Việt Nam là người Malaysia. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Tan Cheng Hoe nói: "Nhiệt độ ở UAE không bình thường và không dễ để có thể nhanh chóng thích nghi. Các cầu thủ của tôi có thể sẽ gặp vấn đề lớn. Tuy nhiên, đó là quyết định của AFC".

Trước đó, ngày 17.2, trong cuộc họp trực tuyến, đại diện của các Liên đoàn bóng đá góp mặt trong bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong đó có Việt Nam đã đi đến thống nhất về việc tổ chức tất cả các trận đấu còn lại trong bảng G sẽ diễn ra vào tháng 6.2021. Các trận đấu sẽ sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 3-15.6 theo lịch của FIFAdays.

Cho đến thời điểm hiện tại, AFC vẫn chưa chọn được địa điểm và sẽ công bố vào đầu tháng 3. 2 quốc gia là UAE và Thái Lan đang là những nước xin đăng cai.