Thủ môn Dương Hồng Sơn nhận định cơ hội lấy vị trí số 1 của Nguyên Mạnh là rất lớn

Hoàng Gia

Sau 5 năm, Nguyên Mạnh mới trở lại bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam. Thủ thành gốc xứ Nghệ đánh dấu sự trở lại ngọt ngào với màn thể hiện cực ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước ở trận ra quân AFF Cup 2020 gặp Lào.

Đánh giá về phong độ của Nguyên Mạnh, cựu thủ thành Dương Hồng Sơn nói: "Ngay khi Nguyên Mạnh được HLV Park Hang Seo gọi trở lại tuyển Việt Nam, tôi đã nhận định cơ hội lấy vị trí số 1 của cậu ấy là rất lớn, vấn đề là có nắm bắt được hay không.

nguyen manh

Nguyên Mạnh trở lại ấn tượng trong trận gặp Lào

Ở trận gặp Lào, cơ hội đến với Nguyên Mạnh, sau rất nhiều trận bắt dự bị cho Tấn Trường hay Văn Toản. Dù lần đầu được HLV Park Hang Seo tin tưởng gác đền cho tuyển Việt Nam, nhưng tôi cho rằng Nguyên Mạnh là một trong những thủ thành có phong độ, kinh nghiệm nhất ở V-League, và giờ là đội tuyển.

Nguyên Mạnh chứng minh được năng lực, ghi điểm và đáp lại sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo".

Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn bác quan điểm Nguyên Mạnh thành công nhờ Lào chỉ là đối thủ lót đường so với tuyển Việt Nam. Lào yếu hơn tuyển Việt Nam, nhưng đội bóng này đang sở hữu tiền đạo Billy Ketkeophomphone đặc biệt nguy hiểm. Đó là một trong những của hiếm của đội tuyển Lào ở AFF Cup năm nay.

viet nam lao 1

Billy Ketkeophomphone không thể thắng Nguyên Mạnh

Thực tế chân sút đang chơi bóng tại Pháp đã có cơ hội ghi bàn nhưng Nguyên Mạnh lại xuất sắc hơn để cứu thua cho tuyển Việt Nam. Tình huống này Nguyên Mạnh thể hiện được hết phẩm chất hay nhất, gồm phản xạ, sự tập trung, ra vào hợp lý cùng bản lĩnh", cựu thủ môn Dương Hồng Sơn tán dương Nguyên Mạnh.

"Thời gian qua Nguyên Mạnh không được trao cơ hội nên cậu ấy đã rất nỗ lực, phấn đấu. Dĩ nhiên màn thể hiện gặp Lào mới chỉ là sự khởi đầu, giúp Nguyên Mạnh tự tin hơn. AFF Cup 2020 vẫn còn hành trình dài phía trước", Quả bóng vàng Việt Nam 2008 nhấn mạnh.

tuyen viet nam 1

Tuyển Việt Nam có thể yên tâm với vị trí thủ môn

Sau màn trình diễn của Nguyên Mạnh, HLV trưởng Quảng Nam nhìn nhận, cuộc cạnh tranh giành vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam giữa Nguyên Mạnh và Tấn Trường trở nên cực kỳ thú vị.

"Cả Tấn Trường và Nguyên Mạnh đều là những thủ môn tốt nhất hiện tại. HLV Park Hang Seo phải đau đầu lựa chọn ai bắt chính.

Tôi không đánh giá ai là số 1, nhưng người nào có phong độ tốt hơn, nỗ lực thể hiện trong cả các buổi tập, có tâm lý vững, sẽ được thầy Park trao cho cơ hội ở AFF Cup 2020", Dương Hồng Sơn chốt lại.