Thủ môn Nguyên Mạnh quyết tận dụng cơ hội để khẳng định mình”

Hoàng Gia

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có trận đấu thành công ở vị trí trấn giữ khung thành trong trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2020. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, Nguyên Mạnh mới có dịp đứng tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

vff 7805

PV- Chúc mừng Nguyên Mạnh đã có một trận đấu thành công với ĐT Việt Nam. Đây cũng là trận đầu tiên của Nguyên Mạnh cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup sau 5 năm, cảm xúc của Nguyên Mạnh hiện giờ như thế nào?

Trần Nguyên Mạnh: Tôi cảm thấy rất vui khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội. Khi nhận được niềm tin của thầy, tôi đã đặt quyết tâm chứng tỏ bản thân mình và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tôi cũng tự dặn mình cần phải thi đấu thật tốt hơn nữa. Phía trước còn nhiều thử thách. Nếu tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin tưởng, tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội để khẳng định mình.

– Trong trận gặp ĐT Lào, Nguyên Mạnh có tình huống cứu thua xuất sắc trước pha dứt điểm của ngôi sao Billy. Khán giả đã chứng kiến pha bóng đó trên truyền hình, nhưng với góc nhìn trên sân của Nguyên Mạnh, tình huống đó diễn ra thế nào?

+ Tình huống đó trong trận rất là nhanh. Cầu thủ đội bạn băng xuống đối mặt với thủ môn. Tiền đạo đội bạn chuẩn bị dứt điểm thì tôi cũng cố đọc tình huống. Một phần là phán đoán được và một phần cũng là may mắn.

vff 8119

– Đối với Nguyên Mạnh thì AFF Cup có lẽ vẫn còn đọng lại những nỗi buồn. Điều này có khiến Nguyên Mạnh có bị dao động tâm lý khi bước vào giải đấu năm nay không?

+ Thú thật là trước đó thì tôi cũng khá tâm lý. Nhưng sau này khi được gọi lại đội tuyển, được tập luyện thì tôi thấy mình tự tin hơn. Bây giờ, tôi rất muốn khẳng định chính mình. Bản thân sẽ đặt mục tiêu, quyết tâm thi đấu tốt từng trận một, cố gắng chơi thật tốt để cùng đội đạt kết quả như mong muốn.

– HLV Park Hang-seo có chia sẻ với Nguyên Mạnh nhiều điều không?

+ Thầy động viên và tạo niềm tin cho tôi. Tôi cảm thấy đó là một niềm hạnh phúc và sẽ cố gắng hết mình.

– Chắc chắn Nguyên Mạnh đang rất kỳ vọng sẽ tiếp tục được ra sân trong các trận đấu kế tiếp, đặc biệt là trận đấu với Indonesia, trận đấu sẽ giúp Nguyên Mạnh tái khẳng định bản thân?

+ Tôi rất mong chờ điều đó. Nếu được góp mặt trong đội hình xuất phát, tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu, mang lại kết quả tốt cho toàn đội và tìm lại bản thân mình.

vff 8247

Theo lịch, trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 12/12, do vậy HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều thời gian để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tại bảng B là Malaysia.