Trần Nguyên Mạnh chia sẻ cảm xúc của mình sau 2 năm mới trở lại khoác áo đội tuyển

Hoàng Gia

Tối 1/10, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Sharjah (UAE) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đặt chân tới UAE từ sáng sớm, nên thầy trò HLV Park Hang-seo đã có dư dả thời gian để nghỉ ngơi hồi phục thể trạng. Bên cạnh đó, sự thay đổi về không gian và môi trường cũng giúp cho tâm lý các cầu thủ trở nên hứng khởi hơn sau chuỗi ngày dài tập luyện khép kín tại Hà Nội.

vff 9891
Trần Nguyên Mạnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã chia sẻ cảm xúc của mình sau 2 năm mới được trở lại khoác áo đội tuyển. Nguyên Mạnh nói: “Sau 2 năm tôi mới được gọi trở lại đội tuyển, đây là vinh dự cũng như là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu thể hiện hết bản lĩnh và khả năng của mình”.

vff 0029
Nếu được trao cơ hội, Nguyên Mạnh sẽ cố gắng để làm tốt trách nhiệm của mình

Việc được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào ĐT Việt Nam đối với Nguyên Mạnh có thể xem như một giải pháp cho sự thay thế thủ thành Đặng Văn Lâm bị chấn thương. Khi được hỏi về điều này, Nguyên Mạnh cho biết: “Bản thân tôi nghĩ rằng chấn thương của Đặng Văn Lâm là một tổn thất cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết mình và có đủ sự tự tin để cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình nếu được BHL tin tưởng giao phó”.

vff 9948
ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại UAE

Ở buổi tập đầu tiên hậu vệ Văn Thanh bất ngờ dính chấn thương Khi đang tập luyện, Văn Thanh bất ngờ chấn thương ở dưới đầu gối trái nên phải bỏ dỡ buổi tập và được bác sĩ chăm sóc. Chưa biết tình trạng tồi tệ đến mức nào, đội ngũ bác sĩ cần phải theo dõi và xem thử Thanh có kịp cho trận đấu gặp Trung Quốc hay không. Tất cả hoàn toàn phụ thuộc vào sự hồi phục của cầu thủ HAGL trong những ngày tới.

anh 3
Văn Thanh bất ngờ dính chấn thương

Mặc dù chênh lệch múi giờ 3 tiếng, cũng như điều kiện thời tiết nóng và ẩm hơn so với ở Việt Nam, nhưng điều này không phải là trở ngại đối với đội tuyển, bởi các cầu thủ đã có dịp làm quen với sự khác biệt này khi từng tập huấn và thi đấu tại Dubai ở Vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua.