Trợ lý HLV Australia Kiên nhẫn là chìa khóa đánh bại Việt Nam

Hoàng Gia

Do HLV Graham Arnold của tuyển Australia có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên trợ lý Rene Meulensteen là người tham dự buổi họp báo trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ông Meulensteen từng là cộng sự của Sir Alex Ferguson tại Man Utd giai đoạn 2007-2013, tham gia ban huấn luyện Australia từ năm 2018.

"Chúng tôi hiểu rất rõ những gì phải làm. Điều quan trọng là tinh thần toàn đội luôn sẵn sàng cho trận đấu, dù thời gian qua gặp nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự.

Năng lực, sự tin tưởng giữa các cầu thủ là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số cầu thủ của tôi có thể chơi nhiều vị trí. Ở trận tới, nhiều khả năng Australia chú trọng kiểm soát bóng bên phần sân Việt Nam.

tro ly hlv australia

Ông Rene Meulensteen từng làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson

Kiên nhẫn là chìa khóa đánh bại Việt Nam. Đó là điều cơ bản mà chúng tôi muốn các cầu thủ hiểu rõ. Chúng tôi không chơi chậm nhưng sẽ có những đường chuyền quyết định từ những cầu thủ làm bóng để giải quyết trận đấu", trợ lý HLV Rene Meulensteen nói.

"Trận này chúng tôi không có lực lượng tốt nhất do một số trụ cột vắng mặt vì những lý do khác nhau. Tuyển Australia có rất ít thời gian để tập luyện trước trận đấu.

Vì thế điều quan trọng là thông điệp gửi đến các cầu thủ phải rõ ràng và cụ thể để họ hiểu được những nguyên tắc mà chúng tôi muốn thực hiện khi có bóng hoặc không có bóng.

chieu cham tran dau kien cuong cua tuyen viet nam truoc australia 5

Australia thắng vất vả tuyển Việt Nam 1-0 ở trận lượt đi

Chúng tôi biết có thể chờ đợi điều gì từ tuyển Việt Nam. Australia cần tốc độ chơi bóng cao, chuyền qua lại giữa 2 biên để tìm ra khu vực thích hợp và cố gắng khai thác, khi đó chúng tôi sẽ mở được khoảng trống", cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson nói tiếp.

Đánh giá về đối thủ, trợ lý Rene Meulensteen cho biết: "Việt Nam đội bóng có lối chơi chặt chẽ, giàu năng lượng. Có lẽ họ sẽ đá với sơ đồ 5-4-1 hoặc 5-3-2 nhưng dù gì thì họ cũng duy trì quân số đông phòng ngự.

Tôi biết tuyển Việt Nam không có lực lượng tốt ở trận này, nhưng Australia tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi chuẩn bị tốt nhất, thi đấu tập trung và tìm ra cách để giành chiến thắng".