Trung Quốc tổn thất lực lượng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Tờ Sohu cho biết, Wei Shihao chấn thương sau trận giao hữu hòa 1-1 với Syria hôm 30/9. Cầu thủ có biệt danh là "Ronaldo Trung Quốc" chơi rất ấn tượng trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Australia và Nhật Bản.

Wei Shihao sinh năm 1995, cao 1m77 và hiện đang thi đấu cho Guangzhou FC dưới thời HLV Fabio Cannavaro. Anh được đánh giá là mẫu tiền đạo có khả năng tạo đột biến cao, đã thi đấu 16 trận và ghi 2 bàn cho ĐTQG Trung Quốc.

trung quoc mat tien dao chu luc truoc tran gap tuyen viet nam 2
Wei Shihao vắng mặt trận gặp tuyển Việt Nam

Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh viết về cầu thủ này: "Wei Shihao là cái tên táo bạo nhất trong số các tiền đạo Trung Quốc trong hai lượt trận đầu tiên. Thậm chí, anh có màn trình diễn tốt hơn cả Wu Lei - người đang chơi cho Espanyol tại giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha".

Ngoài trường hợp chấn thương của Wei Shihao, Trung Quốc cũng không có sự phục vụ của hậu vệ Zhu Chenjie vì lý do tương tự. Ở hai buổi tập gần nhất, cầu thủ 21 tuổi thậm chí còn không xuất hiện trên sân tập.

Các cầu thủ như tiền vệ Yin Hongbo, Jin Jingdao, Wang Shangyuan, Wang Qiuming và tiền đạo Guo Tianyu cũng đang chạy đua với thời gian để có bình phục sức khỏe trước trận gặp tuyển Việt Nam.

trung quoc bat ngo doi san tap truoc tran dau tuyen viet nam
Trung Quốc rất kỳ vọng vào các cầu thủ nhập tịch

Việc Trung Quốc không ghi được bàn thắng nào ở hai trận vừa qua cho thấy hàng công của đội bóng này có vấn đề thực sự. Báo chí và người hâm mộ Trung Quốc kỳ đang đặt nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ nhập tịch và đặc biệt là Wu Lei.

Ngôi sao số 1 Trung Quốc sau khi ngồi dự bị trận Espanyol gặp Real Madrid tại giải VĐQG Tây Ban Nha, sẽ di chuyển sang UAE và có 2 buổi tập cùng các đồng đội.

Trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra lúc 0 giờ ngày 8/10 (giờ Việt Nam), trên SVĐ Sharjah.