Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam 'Hãy tin là mình sẽ góp phần giúp đội tuyển viết lên lịch sử'

Hoàng Gia

"Đây là vòng đấu mang tính lịch sử. Nếu đội tuyển chiến thắng, góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup thì đó là dấu ấn với bóng đá Việt Nam. Hai, ba năm qua các cầu thủ đã nỗ lực tạo nên những kỳ tích, bây giờ không thể không làm tới", ông Hiển chia sẻ trước buổi tập đầu tiên tại UAE ngày 27/5.

lvt 8732
Ông Nguyễn Sỹ Hiển trả lời báo chí trên sân tập Police Dubai, tối 27/5

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam liên tục gặt hái những thành tựu lớn, như vị trí á quân giải U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và HC vàng SEA Games 2019. Đội tuyển hiện bất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á, đứng đầu bảng G với 11 điểm. Nếu giành hai chiến thắng trong ba trận còn lại, lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6, Việt Nam chắc chắn góp mặt ở vòng loại cuối cùng.

lvt 8850
HLV Park Hang-seo, Việt Nam liên tục gặt hái những thành tựu lớn

Trong buổi họp đội trước đó, ông Hiển đã căn dặn các cầu thủ: "Bóng đá không thể nói trước điều gì, nhưng nếu bản thân chúng ta không có sự chuẩn bị tốt, không nỗ lực, không cố gắng hết mình, không có ý chí và tinh thần chiến đấu thì chúng ta sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn. Những cuộc hành trình mà chúng ta đã đi qua tại VCK U.23 châu Á, rồi đến SEA Games 30 và Asian Cup 2019 là minh chứng rõ nét nhất. Không ai có thể vào sân đá thay cho các cầu thủ được, vì vậy các bạn cần phải tự tin vào khả năng của bản thân mình, tin là mình sẽ góp phần giúp đội tuyển viết lên lịch sử".

huu 6039
Để làm quen với khí hậu nóng, tuyển Việt Nam sang Dubai từ ngày 26/5, sớm tám ngày so với lịch của Ban tổ chức

Do Covid-19, các trận còn lai của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á không thể tiếp tục đá sân nhà và sân khách. Các đội ở bảng G buộc thi đấu cách ly tập trung tại UAE. Để làm quen với khí hậu nóng, tuyển Việt Nam sang Dubai từ ngày 26/5, sớm tám ngày so với lịch của Ban tổ chức. Sau khi được xét nhiệm âm tính nCoV, đội ra sân tập buổi đầu tiên tại Dubai lúc 20h địa phương, tức 23h Hà Nội ngày 27/5.

lvt 9190 1
Văn Hậu hiện tại đã bình phục, nhưng vẫn cần phải thích ứng với điều kiện thi đấu

Trong đợt hội quân này HLV Park vẫn triệu tập Đoàn Văn Hậu, hậu vệ phải phẫu thuật và sáu tháng qua chưa thể thi đấu. Về trường hợp này, ông Hiển cho hay: "Văn Hậu hiện tại không có vấn đề gì cả, chuyện của cậu ấy là làm sao để thích ứng với điều kiện thi đấu. Ban huấn luyện sẽ theo dõi để đến khi thi đấu Văn Hậu đạt trạng thái tốt nhất. Còn nếu cầu thủ chưa hồi phục tốt, Ban huấn luyện sẽ không sử dụng".

Ông Hiển còn cho biết đội tuyển Việt Nam đang được chăm sóc rất tốt, ở khách sạn năm sao, ăn uống do bác sĩ làm việc với bếp trưởng để có chế độ phù hợp nhất.