Truyền thông Indonesia ảo tưởng sức mạnh, lớn tiếng đe dọa tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Hồi đầu tháng 1 vừa qua, VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất về mục tiêu của tuyển Việt Nam trong năm 2020.

Theo đó, ngoài việc hướng đến tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 thì “những ngôi sao vàng” còn phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020.

Để thực hiện hóa hai nhiệm vụ quan trọng này, tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho cả hai mặt trận.

Biết được thông tin đối thủ dùng đội hình chính ở giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á, báo chí Indonesia đã chỉ ra lý do khá bất ngờ.

Cụ thể, tờ báo thể thao hàng đầu xứ vạn đảo là Indosport mới đây đã có bài viết: “Sợ Indonesia, Việt Nam gửi đội mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020”.

Tác giả sau đó đi sâu phân tích về nhận định trên: “Tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của họ cho AFF Cup 2020 sắp tới, mặc dù có khả năng giải đấu này vắng bóng 3 đối thủ mạnh.

Philippines, Malaysia và Thái Lan đã lên kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia.

Cũng vì e ngại tuyển Indonesia nên Việt Nam đảm bảo sẽ mang tới giải đấu này những cầu thủ tốt nhất của mình”, Indosport viết.

Rõ ràng, tờ báo này đã quá ảo tưởng về sức mạnh của đội nhà. Cần nhớ rằng, trong năm 2019 vừa rồi, cả U22 lẫn tuyển quốc gia Indonesia đều phải nhận những thất bại tâm phục khẩu phục trước đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Đặc biệt trận thua bẽ mặt 1-3 trước Việt Nam ngay trên trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 là nguyên nhân khiến HLV Simon McMenemy sau đó phải rời ghế để nhường chỗ cho Shin Tae-yong.

Vào tháng 11 sắp tới, hai đội dự kiến sẽ có màn tái đấu ở trận lượt về. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo chứng minh sức mạnh trước vị vua của Đông Nam Á.

Hiện tại, ở bảng bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm và tràn trề cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.

Trong khi đó, Indonesia lại đang xếp cuối bảng ở giải đấu này với 5 trận toàn thua và đã hết cơ hội đi tiếp.