Tuyển Việt Nam Ai đang là vấn đề của thầy Park?

Hoàng Gia

Ông Park thở phào...

Vòng 13 V-League dự kiến lăn bóng hôm nay (7/5), tuy nhiên đã phải tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 sau khi một số cầu thủ SLNA là F2 của một ca dương tính.

Việc V-League tạm dừng khiến ông Park không có cơ hội kiểm tra phong độ lần cuối cùng trước khi tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội.

Tuy nhiên, đổi lại thầy Park được đón các học trò lên hội quân với đôi chân lành lặn, thể trạng đảm bảo để bước ngay vào tập luyện trước ngày sang UAE.

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo không phải tự nhiên "câu giờ" trong việc công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam. Đơn giản ông thầy người Hàn muốn kiểm tra lại và đảm bảo chắc chắn mọi thứ ổn định nhất khi vòng 13 V-League kết thúc.

Sự thận trọng của ông Park là không thừa, nhưng khi V-League lỡ nhịp thì lập tức học trò của thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận lệnh lên tập trung gấp (tuyển Việt Nam hội quân trong ngày 7/5) để tận dụng từng giây từng phút chuẩn bị cho 3 trận then chốt tại Tây Á.

... nhưng lại lo ngay đấy

V-League tạm dừng mang đến cho ông Park niềm vui, nhưng cũng lại qua rất nhanh khi đẩy chiến lược gia người Hàn Quốc vào tâm trạng thấp thỏm, phải chờ đợi những cầu thủ đội bóng xứ Nghệ là Phan Văn Đức, Xuân Mạnh và Văn Hoàng.

Việc nhiều cầu thủ trong đó có Đức “cọt”, Văn Hoàng, Xuân Mạnh rơi vào tình cảnh phải cách ly khiến nhóm cầu thủ SLNA này không thể lên tập trung tuyển Việt Nam đúng hẹn.

pvd
nhưng ngay sau đó là lo âu khi Phan Văn Đức lên tập trung muộn hơn so với các đồng đội khác

Với trường hợp thủ môn Văn Hoàng, thậm chí cả Xuân Mạnh thì việc lên tập trung muộn là thiệt thòi cho bộ đôi này trong cuộc đua, cạnh tranh giành vị trí. Nhưng trường hợp Phan Văn Đức thì khác, vì đơn giản ông Park đã phải chờ đợi rất lâu mới đón chân sút này trở lại với tuyển Việt Nam. Sau 12 vòng V-League, Phan Văn Đức cũng đang thể hiện phong độ rất cao, đồng nghĩa với việc chân sút xứ Nghệ là ưu tiên hàng đầu trong mắt ông Park ở lần tập trung này.

Trên thực tế, sau 5 trận của vòng loại World Cup 2022 (thời điểm Phan Văn Đức dưỡng thương) lẫn thời gian hoãn đi hoãn lại vì dịch Covid-19, ông Park bắt đầu lo ngại về nguy cơ bị bắt bài. Cho nên, một mẫu chân sút vừa nhanh, khéo và tinh ranh như Phan Văn Đức cần thiết cho việc xây dựng lối chơi của HLV người Hàn đến cỡ nào. Ít nhất với sự xuất hiện của Phan Văn Đức, hàng công tuyển Việt Nam có nhiều hy vọng chơi biến hoá, nguy hiểm hơn để tiến xa tại vòng loại World Cup 2022 tại UEA vào tháng 6.

phan van duc
Ông thầy người Hàn trông cậy rất nhiều vào tính đột biến do Phan Văn Đức tạo ra cho hàng công tuyển Việt Nam

Chưa có ngay Phan Văn Đức hội quân cùng tuyển Việt Nam là đảm bảo sự an toàn trên phương diện y tế, nhưng có thể... mất an toàn đến lối chơi của đội nhà. Việc buộc phải chờ đợi cầu thủ SLNA kết thúc cách ly để lên tập trung cũng không quá ổn thoả. Bởi rõ ràng, quãng thời thời gian cho ông Park chuẩn bị cho vòng loại World Cup chẳng quá dư giả, vì vậy rất cần tất cả các cầu thủ sẵn sàng với 100% thể trạng, tinh thần và bước vào tập luyện sớm nhất có thể.

Ông Park đột nhiên đứng trước tình thế bất khả kháng với quân bài tẩy Phan Văn Đức, vì vậy bỗng dưng lại có vấn đề gây đau đầu.