Tuyển Việt Nam đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới

Hoàng Gia

Sau cuộc họp trực tuyến giữa các liên đoàn quốc gia có đội tuyển tham dự bảng G chiều 17/2, VFF cũng đã đồng ý với phương án mà AFC đưa ra trước đó. Theo đó, dự kiến các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 3-15/6/2021.

Tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE ngày 15/6.

Các đội tuyển sẽ thi đấu tập trung. Địa điểm sẽ được xác nhận trong thời gian tới.

Hiện tại, UAE nhiều khả năng được AFC trao quyền tổ chức các trận còn lại của bảng G. Ngoài UAE, Thái Lan cũng đã xin được đăng cai nhằm tận dụng lợi thế sân nhà.

b64o9531
Trận tuyển Việt Nam vs Malaysia vẫn chưa được chốt địa điểm thi đấu

Việc Việt Nam và các đội tuyển phải dời lịch sang tháng 6 là bất khả kháng vì dịch Covid-19. Theo lịch thi đấu ban đầu, trước trận đón tiếp tuyển Việt Nam 5 ngày (30/3), Malaysia có chuyến làm khách tại UAE, nên không có đủ thời gian cách ly để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo khẳng định dù trận gặp tuyển Malaysia diễn ra vào thời điểm nào, thì tuyển Việt Nam cũng có sự chuẩn bị tốt nhất, bởi đây là cuộc đọ sức mang tính then chốt giành vé đi tiếp tại bảng G.

"100% các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á để làm nên kỷ lục cho bóng đá Việt Nam", thầy Park nhấn mạnh.

b64o6749
HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng trước cuộc đọ sức với Malaysia

Tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn nhất tại bảng G khi đứng đầu bảng với 11 điểm sau thành tích 5 trận bất bại. Tuy nhiên khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Malaysia chỉ là 2 điểm. Ngoài ra, các đội bám đuổi phía sau là Thái Lan và UAE cũng còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Một khó khăn với HLV Park Hang Seo là V-League đang phải hoãn vì Covid-19, ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ. Dù vậy, thầy Park cũng không quá lo lắng khi các giải của Thái Lan, Malaysia... cũng chưa thể trở lại vì đại dịch