Tuyển Việt Nam hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng, sẵn sàng đấu ĐT Trung Quốc

Hoàng Gia

Sau khi được làm nóng với các bài khởi động quen thuộc, các cầu thủ đã được HLV Park Hang-seo chia vào 2 đội hình để tổ chức thi đấu đối kháng. Việc sắp xếp các vị trí ở các tuyến của 2 đội hình cũng được BHL tính toán kỹ lưỡng nhằm có sự đánh giá rõ hơn về khả năng thích ứng của từng cầu thủ đối với dấu pháp đề ra, từ đó có thể lựa chọn ra đội hình tối ưu nhất cho trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc. Riêng tiền vệ Phan Văn Đức do bị căng cơ nên đã không tham gia thi đấu nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro có thể bị chấn thương.

vff 0896
Các cầu thủ làm nóng trước khi bước vào thi đấu đối kháng.

Xuyên suốt buổi tập, HLV Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò ở cả 2 đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò.

ac7y8201
HLV Park Hang Seo lo lắng với vấn đề chấn thương

Trong các buổi tập, chiến lược gia người Hàn Quốc đều luôn nhắc nhở các cầu phải hạn chế tối đa những pha vào bóng 50-50, rất dễ gây chấn thương cho mình và các đồng đội. Dù ông Park mang sang UAE 27 cầu thủ, nhưng chắc chắn bất cứ trường hợp nào chấn thương thời điểm này đều ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam.

vff 0971
Trong các buổi tập, thầy Park đều luôn nhắc nhở các cầu phải hạn chế tối đa những pha vào bóng 50-50

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối ngày 6/10. Do e ngại tính chất phức tạp của dịch COVID-19, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã quyết định trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra không có khán giả. Đây là điều khá đáng tiếc bởi khá đông các CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ được vào sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Được biết, do không đáp ứng được các cơ chế đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đối với việc tổ chức các trận đấu trên nhà trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ĐT Trung Quốc buộc phải thi đấu các trận sân nhà tại địa điểm trung lập. Ở lượt đấu thứ 2 tại bảng B vừa qua, ĐT Trung Quốc đã tiếp đón ĐT Nhật Bản trên sân vận động Khalifa (Qatar) và cũng không đón khán giả vào sân.

Trận tuyển Việt Nam- Trung Quốc diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam). Sau trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển sang Oman đấu với chủ nhà vào ngày 12/10.