Tuyển Việt Nam hội quân Tiến Linh vẫn mắc kẹt vi dịch Covid-19

Hoàng Gia

Nguyễn Tiến Linh cho biết hiện anh chưa biết di chuyển ra Hà Nội bằng cách nào bởi Bình Dương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

"Hiện tại tôi vẫn chưa được thông báo về kế hoạch ra Hà Nội. VFF mới chỉ gọi điện nói tôi chuẩn bị", Tiến Linh nói.

Để duy trì phong độ, Tiến Linh và các cầu thủ Bình Dương vẫn tập luyện tại đại bản doanh CLB. Chân sút sinh năm 1997 tỏ ra sốt ruột khi ngày tập trung tuyển Việt Nam cận kề, nhưng anh chưa biết di chuyển thế nào, có phải cách ly hay không khi ra Hà Nội.

b64o8749
Tiến Linh nhiều khả năng không kịp hội quân cùng tuyển Việt Nam

Trường hợp khác là Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM) cho biết anh đã trở về Nghệ An, nên có thể kịp ra Hà Nội hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, 2 thành viên BHL ở TP.HCM là HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng đang gặp những vướng mắc như tiền đạo Tiến Linh.

"Tôi chưa được VFF thông báo lịch di chuyển ra Hà Nội tập trung, hiện tại vẫn chờ đợi", HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cho biết.

Một lãnh đạo VFF cho biết các cơ quan chức năng đang nghiên cứu đưa ra phương án tốt nhất, tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Ngoài các cầu thủ ở phía Nam, nhóm tuyển thủ ở miền Trung và phía Bắc khi ra Hà Nội tập trung chỉ cần giấy xét nghiệm kết quả âm tính với Covid-19 trong 72 giờ. Tiền đạo Phan Văn Đức vừa khoe kết quả xét nghiệm âm tính và cho biết sẵn sàng hội quân với tuyển Việt Nam.

b64o9248
Tuyển Việt Nam không đủ quân số trong ngày hội quân

Nhóm 6 cầu thủ HAGL và 2 cầu thủ Bình Định di chuyển bằng ô tô ra Đà Nẵng, sau đó nối chuyến bay ra Hà Nội, chờ ngày tập trung.

Trong ngày hội quân 5/8, ngoài một số cầu thủ và thành phần BHL ở phía Nam, tuyển Việt Nam có thể không có mặt các cầu thủ của Viettel.

Hiện Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình và tân binh Trương Văn Thiết đang theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định của địa phương. Đến ngày 8/8, các cầu thủ này mới có thể rời nơi cư trú.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cùng hai trợ lý đã trở lại Việt Nam từ ngày 28/7, nhưng phải cách ly 14 ngày, nên đành chỉ đạo học trò tập luyện từ xa.

Như vậy, dù hội quân sớm nhưng tuyển Việt Nam không có đủ quân số trong khoảng 1 tuần đầu tiên. Theo lịch đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo làm khách tại Saudi Arabia ngày 2/9, sau đó về Mỹ Đình tiếp đón Australia ngày 7/9.